Mỗi đảng viên là một hạt nhân nòng cốt

(Baohatinh.vn) - Với nhiệm vụ cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất và dân sinh cho 5 huyện, thành phố (hơn 41.803 ha), nhiều năm qua, bằng sự nỗ lực, sáng tạo trong quản lý và điều hành, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh thường xuyên phục vụ kịp thời nhu cầu sản xuất cho bà con nông dân, tạo nên những cánh đồng lúa có năng suất cao, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp Hà Tĩnh phát triển.

Bí quyết thành công của đơn vị đó là: một Đảng bộ mạnh dẫn tới một công ty mạnh. Chữ “mạnh” ở đây xuất phát từ nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần tương thân, tương ái và tình đoàn kết trong Đảng, đơn vị. Mỗi đảng viên là một hạt nhân nòng cốt.

Công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh diễn tập vận hành tràn bằng thủ công khi mất điện

Công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh diễn tập vận hành tràn bằng thủ công khi mất điện

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh hiện có 5 phòng ban và 16 cụm, trạm với 349 cán bộ, công nhân viên. Đảng bộ gồm 7 chi bộ trực thuộc với 164 đảng viên. Đảng ủy phân công từng đảng viên phụ trách các lĩnh vực: công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra, tài chính, đoàn thể và phụ trách vùng… Tuy nhiều bộ phận và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng nhờ tổ chức cơ cấu hợp lý nên công tác lãnh đạo Đảng tạo thành một khối thống nhất trong toàn Đảng bộ. Việc cập nhật thông tin, tổng hợp từ các chi bộ đảm bảo kịp thời.

Xác định giáo dục chính trị tư tưởng cho mỗi đảng viên là “kim chỉ nam” cho mọi hành động, thời gian qua, Đảng bộ công ty đã xây dựng lịch trình cụ thể để triển khai từng đợt học tập nghiêm túc: triển khai học tập Nghị quyết Trung ương 8 cho 182 đảng viên và người lao động; tổ chức tốt “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi” năm 2014 và tham gia “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi” Khối Nông - lâm - thủy sản do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức; quán triệt Nghị quyết 02-NQ/ĐUK của BCH Đảng ủy Khối Doanh nghiệp về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, góp phần tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”… Một trong những bài học giáo dục tư tưởng sâu sắc nhất, có tác dụng lâu dài nhất là việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhằm tạo sức lan tỏa lớn, ngay trong các kỳ sinh hoạt, các chi bộ quán triệt chỉ thị, hướng dẫn của các cấp. Sau đó, nêu gương cá nhân, bình xét để xây dựng gương điển hình. Những điển hình có tác động tích cực đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Nó như ngọn gió lành thổi vào trái tim, khối óc mỗi người về phong cách sống, thành quả cống hiến và những giá trị đạo đức. Để từ đó rút ra cho mình bài học quý, tích cực điều chỉnh, tự giác rèn luyện về phong cách, lề lối làm việc hàng ngày. Đặc biệt là khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong một số cán bộ, đảng viên, công nhân viên.

Thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 05 và Hướng dẫn bổ sung 3731 của Ban Bí thư về nội dung sinh hoạt chi bộ, Nghị quyết 01 của Đảng ủy Khối doanh nghiệp về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, BCH Đảng bộ công ty đã nghiêm túc chỉ đạo các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt. Các mặt ưu, khuyết của tập thể và cá nhân đều được đưa ra tập thể góp ý với tinh thần thẳng thắn, chân tình, xây dựng mối đoàn kết cao trong nội bộ. Mặt khác, các công tác như: bổ nhiệm một số cán bộ đảm nhận vị trí chủ chốt, hay cho thôi giữ chức vụ đối với những cán bộ, đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đều được tập thể và Đảng bộ bàn bạc, xem xét kỹ.

Đầu năm 2014 đến nay, lãnh đạo công ty đã sửa đổi, bổ sung, ban hành quy chế dân chủ cơ sở. Tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động đều thực hiện nghiêm túc quy chế này. Hầu hết mọi người đã quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, tạo mối quan hệ với địa phương nơi công ty đứng chân. Từ chi bộ đến Đảng bộ thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục đảng viên và quần chúng “Sống đẹp bằng nghĩa cử từ chính mình”. Riêng năm 2014, cán bộ, công nhân viên công ty đã tự nguyện đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” trên 45 triệu đồng. Những niềm vui, nỗi buồn của mọi người đều được đơn vị kịp thời chia sẻ, động viên.

Một nghĩa cử của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã khiến nhiều người và giới trí thức, văn nghệ sỹ trong cả nước xúc động, đó là khi nghe tin nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý - tác giả bài hát “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” bị bạo bệnh, đang gặp nhiều khó khăn, qua sự bàn bạc kỹ từ Đảng bộ đến Công đoàn, đơn vị đã cử người vào tận Sài Gòn thăm hỏi và hỗ trợ nhạc sỹ đến trọn đời, bằng nguồn “Quỹ Thiện Tâm” mỗi tháng 5 triệu đồng.

Nhiều năm qua, 7/7 chi bộ thuộc Đảng bộ công ty đều đạt trong sạch vững mạnh, tiêu biểu; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast