Náo nức đón chào ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Dẫu đã chủ động triển khai cả tháng nay nhưng dường như càng đến gần ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, công việc càng tất bật, không khí càng rộn rã. Từng cơ quan, đơn vị, mỗi con người đều đang hướng tới sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh bằng những việc làm thiết thực trong niềm xúc động, phấn khởi.

Náo nức đón chào ngày hội lớn ảnh 1
Cô trò Trường Tiểu học Hương Trà đón mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

3h sáng, tiếng chổi tất bật của chị lao công đã đánh thức từng con phố. Dừng chân ở khu vực Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh, chúng tôi gặp Tổ trưởng Tổ Vệ sinh môi trường số 3 của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh - Phan Thị Thúy Liễu đang cùng các anh chị em miệt mài với công việc quen thuộc.

Niềm vui sáng tươi trên khuôn mặt, chị Liễu chia sẻ: “Kế hoạch triển khai công tác vệ sinh môi trường phục vụ ngày hội lớn đã được chúng tôi xây dựng kỹ lưỡng, vì vậy, khi bắt tay vào công việc, ai cũng chủ động, phấn chấn, thầm nhắc mình thêm tỉ mẩn trong từng thao tác nhỏ nhất. Cũng là những công việc thân thuộc mỗi ngày nhưng mỗi chúng tôi cảm thấy xúc động và hạnh phúc khi được góp phần điểm tô, trang hoàng cho thành phố - nơi diễn ra đại hội Đảng bộ tỉnh thêm rực rỡ, vui tươi”.

CBCS Bộ CHQS tỉnh đảm bảo an toàn về cháy nổ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, nơi diễn ra đại hội
CBCS Bộ CHQS tỉnh đảm bảo an toàn về cháy nổ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, nơi diễn ra đại hội

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, Khách sạn BMC đã hoàn thành việc chỉnh trang cơ sở vật chất, hệ thống cây xanh và khuôn viên để đón các đoàn khách dự đại hội Đảng bộ tỉnh. “Chúng tôi vinh dự được tham gia công tác hậu cần phục vụ đại hội, đồng thời, ý thức được trách nhiệm đặt ra cũng khá nặng nề. Dự kiến, những ngày diễn ra sự kiện chính trị lớn này, số lượng khách đông, yêu cầu về chất lượng phục vụ rất cao. Chúng tôi đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra kỹ; lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy khu vực khách sạn và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đội ngũ nhân viên đã sẵn sàng với sự chuyên nghiệp trong công tác phục vụ và lòng mến khách của người Hà Tĩnh” - Giám đốc Khách sạn BMC Đặng Tiến Hà cho biết.

Náo nức đón chào ngày hội lớn ảnh 3
Nhân viên Khách sạn BMC chuẩn bị nơi ăn chốn nghỉ cho các đại biểu
Nhân viên Khách sạn BMC chuẩn bị nơi ăn chốn nghỉ cho các đại biểu

Ngành Công an cũng đang tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Ngoài lực lượng chủ công là Công an thành phố, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, nhất là các địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, các đơn vị hỗ trợ cũng đã sẵn sàng. Đại tá Trần Quốc Toàn - Trưởng phòng Cảnh sát BV&CĐ (Công an tỉnh) cho biết: “Lực lượng CSCĐ thường trực sẵn sàng chiến đấu khi có sự kiện đột xuất, bất ngờ xảy ra. Ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn được giao, chúng tôi sẽ tăng cường 51 chiến sỹ cho Công an TP Hà Tĩnh, đảm bảo an toàn cho đại hội. Số chiến sỹ còn lại sẽ túc trực chiến đấu tại đơn vị và tuần tra kiểm soát 24/24h”.

Lực lượng CSCĐ thường trực sẵn sàng chiến đấu khi có sự kiện đột xuất, bất ngờ xảy ra
Lực lượng CSCĐ thường trực sẵn sàng chiến đấu khi có sự kiện đột xuất, bất ngờ xảy ra

Hướng về đại hội với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ chương trình nghệ thuật “Tiến bước dưới cờ Đảng” được tổ chức khá sớm, các chuỗi hoạt động chào mừng của ĐVTN toàn tỉnh diễn ra rộng khắp, đa dạng và sôi nổi. Đặc biệt, màn chào mừng đại hội với sự tham gia của 350 học sinh tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được chuẩn bị công phu trong 2 tháng qua.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn khẳng định: “Chỉ 10 phút biểu diễn nhưng màn chào mừng phải thể hiện nổi bật được chủ đề “Ngàn hoa việc tốt dâng Đảng quang vinh”, đại diện cho tinh thần, tình cảm của 18 vạn thiếu nhi trong toàn tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Bởi vậy, từ việc lựa chọn diễn viên đến quá trình tập luyện đều được tập trung cao và tỉ mỉ từng chi tiết”.

Náo nức đón chào ngày hội lớn ảnh 6
Anh chị em nghệ sỹ biểu diễn tại buổi tổng duyệt Chương trình Nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh

“Từ thị trấn Đức Thọ, em hết sức hạnh phúc, vinh dự khi được chọn tham gia tập luyện cùng các bạn dâng lên Đảng tình yêu, niềm tin của thế hệ mầm non” - em Phan Thị Mai Linh, lớp 5B Trường Tiểu học Đức Thọ xúc động cho biết.

Cũng từ nhiều tháng nay, các chương trình nghệ thuật, văn nghệ, dạ hội của các địa phương, đơn vị đã được chuẩn bị với tinh thần trách nhiệm và cảm xúc dâng tràn. Lời ca, tiếng hát bao giờ cũng dễ đánh thức những trái tim, có sức lan tỏa rộng lớn trong nhân dân. Nhạc sỹ Ngọc Thịnh - tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội của Nhà hát Ca múa kịch truyền thống Hà Tĩnh chia sẻ: “Hơn 1 tháng luyện tập, tôi nhìn thấy trong sự nỗ lực vượt bậc của từng thành viên đều chứa đựng niềm tự hào, vinh dự và trách nhiệm của người nghệ sỹ trước sự kiện trọng đại của quê hương. Chương trình nghệ thuật đã kết tinh được những giá trị văn hóa của cha ông với hơi thở đương đại, phản ánh chân thực những thành quả nổi bật của một nhiệm kỳ, từ đó, đẩy lên cao trào là trách nhiệm tiếp nối của thế hệ hôm nay cho Hà Tĩnh vươn tầm cao, hòa nhập với thế giới”.

Náo nức đón chào ngày hội lớn ảnh 7
Nhân dân TX Hồng Lĩnh làm VSMT chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Thu Hằng

Không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng đang lan tỏa đến mỗi địa phương, thôn xóm. Huyện mới Kỳ Anh còn bộn bề gian khó, hạ tầng phục vụ công tác tuyên truyền trực quan chưa thuận lợi nhưng với sự sáng tạo trong tổ chức tuyên truyền, vận động, các trục đường chính ở các xã, thôn đều được trang hoàng một cách tỉ mỉ, với cờ hoa rực rỡ, ngập tràn không khí náo nức hướng về đại hội. Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phát động phong trào ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vận động 100% gia đình hội viên treo cờ Tổ quốc, chỉnh trang vườn hộ, tạo không khí mới, diện mạo mới trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Thị trấn Vũ Quang rợp cờ hoa đón chào Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Minh Lý

Thị trấn Vũ Quang rợp cờ hoa đón chào Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Minh Lý

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Song song với công tác ổn định tổ chức, bộ máy, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng các đầu việc cụ thể, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng về Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII bằng các hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi một cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, củng cố khối đoàn kết toàn dân, huy động và thực hiện có hiệu quả các nguồn lực xã hội để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh lần thứ XXV đã đưa ra”.

Ở huyện miền núi Hương Sơn, không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh đang được khơi dậy qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra tại các địa phương trong huyện như: giải bóng chuyền nam, bóng đá mi ni, các cuộc giao hữu cầu lông giữa các đơn vị… Đặc biệt, trong dịp này, nhiều địa phương tổ chức giao lưu văn nghệ, lựa chọn những tiết mục đặc sắc công diễn tại trung tâm huyện vào tối 18/10 với chủ đề “Lời ca dâng Đảng” chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Náo nức đón chào ngày hội lớn ảnh 9

Khắp các đường làng ngõ xóm ở Sơn Tây (Hương Sơn) đều treo cờ chào mừng đại hội. Ảnh: Minh Lý

Ông Nguyễn Nhật Tiến - đảng viên Chi bộ thôn Công Thương, xã Sơn Kim 1 cho biết, khoảng cách miền núi, miền xuôi đã được rút ngắn, chúng tôi bây giờ cũng rất thuận lợi khi tiếp cận, nắm bắt các thông tin chính trị, KT-XH tỉnh nhà. Bà con nhân dân đang phấn khởi chờ đón, theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII chuẩn bị được khai mạc và tin rằng, một chặng đường phát triển mới sẽ rộng mở với nhiều thành tựu mới”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast