Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” để tự soi, tự sửa

(Baohatinh.vn) - Tổ chức sinh hoạt chi bộ với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” là dịp để mỗi đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) rút ra ưu khuyết điểm và tìm giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt lời thề, lời hứa, xứng đáng là người đảng viên.

Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” là một trong những nội dung quan trọng mà Đảng bộ Cẩm Xuyên triển khai nhằm thực hiện Nghị quyết số 21 - NQ/TW, ngày 16/6/2022 của BCH Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” để tự soi, tự sửa

Chi bộ Trường Tiểu học Cẩm Vịnh sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

Đầu tháng 10/2023, thực hiện kế hoạch của Đảng bộ xã Cẩm Vịnh về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, Chi bộ Trường Tiểu học Cẩm Vịnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chất lượng, ý nghĩa. Mở đầu buổi sinh hoạt, các đảng viên được theo dõi phim tài liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam - hành trình tự nhìn lại” để nhắc nhớ về lịch sử dân tộc. Tiếp đó, mỗi đảng viên trong chi bộ thẳng thắn chia sẻ về kết quả tự rà soát, “tự soi, tự sửa” của bản thân, đánh giá quá trình thực hiện lời thề, lời hứa của mình khi kết nạp Đảng, khi được tổ chức giao nhiệm vụ. Nhiều ý kiến còn phân tích vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, đóng góp giải pháp góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Thái Biên Cương - Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Cẩm Vịnh cho biết: “Đó là một buổi sinh hoạt thiết thực, mỗi cán bộ, đảng viên mạnh dạn phê bình và tự phê bình, tự soi, tự sửa để hoàn thiện bản thân tốt hơn; rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt những điều mình đã hứa trước Đảng, trước Nhân dân”.

Cùng với Chi bộ Trường Tiểu học Cẩm Vịnh, trong tháng 10/2023, 10 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Cẩm Vịnh đã hoàn thành sinh hoạt chi bộ với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” để tự soi, tự sửa

Cẩm Vịnh là đơn vị đầu tiên của Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề “giữ trọn lời thề đảng viên”.

Đồng chí Nguyễn Siêu Cường - Bí thư Đảng bộ xã cho biết: Cẩm Vịnh là đơn vị đầu tiên trong toàn Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”. “Lời thề” chính là lời hứa trước Đảng, trước chi bộ, là sự cam kết những việc mình phải làm, sẽ làm trong suốt cuộc đời. Mỗi ngày tự soi lại những lời tuyên thệ trước cờ Đảng sẽ giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên có thêm động lực để khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có thêm “đề kháng” để vượt qua những cám dỗ tầm thường, luôn tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng.

“Vì vậy, không dừng lại ở đợt sinh hoạt chính trị này, Đảng bộ xã sẽ thường xuyên quán triệt cấp ủy các chi bộ tiếp tục theo dõi, giám sát, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; đề ra các giải pháp để mỗi đảng viên thực hiện tốt nhất lời thề, lời hứa của mình” - đồng chí Nguyễn Siêu Cường cho biết thêm.

Sau sinh hoạt tại các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Cẩm Vịnh, từ đầu tháng 11/2023 đến nay, các chi bộ thuộc các đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên sôi nổi tổ chức sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” để tự soi, tự sửa

Chi bộ tổ dân phố 14, Đảng bộ thị trấn Cẩm Xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

Có mặt tại buổi sinh hoạt Chi bộ của tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên, chúng tôi không khỏi xúc động trước những chia sẻ của các đảng viên cao tuổi. Không chỉ bày tỏ niềm tự hào, vinh dự và trách nhiệm khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, truyền lửa cách mạng mà các đảng viên còn bày tỏ nhiều trăn trở gửi gắm đến thế hệ đảng viên trẻ.

Đảng viên Dư Văn Thịnh - Chi bộ tổ dân phố 14 chia sẻ: “Là người đảng viên cao tuổi của chi bộ, tôi sẽ luôn gương mẫu trong từng lời nói, hành động để làm gương cho thế hệ con cháu. Mong rằng, mỗi đảng viên trẻ hiện nay với vai trò là thế hệ dựng xây tương lai đất nước sẽ giữ trọn lời thề, rèn luyện bản thân, làm tròn bổn phận người “đầy tớ” trung thành của Nhân dân”.

Được biết, toàn Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã có 27/364 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Các chi bộ còn lại phấn đấu hoàn thành trước 3/2/2024.

Để nội dung sinh hoạt đi vào chiều sâu, ban đã có hướng dẫn chi tiết việc xây dựng báo cáo đối với đảng viên giữ chức vụ, đảng viên không giữ chức vụ. Báo cáo được trình bày trước chi bộ về kết quả từ rà soát, đánh giá quá trình thực hiện lời thề, lời hứa của mình.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy khuyến khích các chi bộ, đảng bộ tổ chức tọa đàm, giao lưu với đảng viên cao tuổi, đảng viên tiêu biểu, tổ chức biểu dương, tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, vinh danh các điển hình trong học và làm theo Bác... Từ đó, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, động viên cán bộ, đảng viên quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Biện Văn Thuyết
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast