Sức mạnh đoàn kết ở Đảng bộ BIDV

(Baohatinh.vn) - Cùng với hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Tĩnh đã đi qua chặng đường 5 năm nhiều thử thách với những kết quả hoạt động toàn diện. Các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng bền vững; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

“Điểm tựa để BIDV Hà Tĩnh xây dựng thương hiệu mạnh là sự đoàn kết thống nhất trong tập thể BCH Đảng bộ và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động” - ông Kiều Đình Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Hà Tĩnh khẳng định.

Coi trọng công tác xây dựng Đảng

Công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp luôn được BIDV Hà Tĩnh xác định là nhiệm vụ xuyên suốt, đóng vai trò định hướng cho mọi chiến lược hoạt động kinh doanh của đơn vị. Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ BIDV triển khai quyết liệt, hiệu quả 2 nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Sức mạnh đoàn kết ở Đảng bộ BIDV ảnh 1

Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, tâm huyết và trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới là mục tiêu chiến lược của BIDV.

Việc học tập và làm theo Bác được Đảng bộ BIDV triển khai theo các chuyên đề tới 100% cán bộ, đảng viên; đồng thời, tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện, lấy kết quả học tập, làm theo Bác làm tiêu chuẩn phân loại đảng viên và đánh giá xếp loại chuyên môn cuối năm. Từ học tập, việc làm theo được cụ thể hóa trong các hoạt động chuyên môn, sinh hoạt đoàn thể một cách phù hợp. Ví dụ, học Bác về việc tiết kiệm chi phí để tăng hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế; học Bác lòng nhân ái bằng những món quà được trao tận tay hàng ngàn người nghèo trong dịp tết cổ truyền dân tộc...

Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, tập thể lãnh đạo BIDV Hà Tĩnh đã tổ chức kiểm điểm với thái độ nghiêm túc, cầu thị. Sau kiểm điểm, Đảng ủy BIDV Hà Tĩnh đã có các văn bản chỉ đạo về khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra, đồng thời ban hành kế hoạch, giải pháp để khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Gắn với kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, công tác kiểm tra được tăng cường. Công tác cán bộ được coi trọng, công tác phát triển Đảng được quan tâm thực hiện tốt.

Tạo nền tảng phát triển bền vững

Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra, Đảng ủy BIDV Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp và cơ chế hợp lý, đổi mới phương pháp quản lý điều hành, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, động viên người lao động hăng hái thi đua, do đó, đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Sức mạnh đoàn kết ở Đảng bộ BIDV ảnh 2

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ BIDV đã lãnh đạo chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Điểm nhấn nổi bật của nhiệm kỳ là mạng lưới kinh doanh đã được mở rộng, giúp BIDV triển khai chiến lược bán lẻ và từng bước tham gia cho vay nông nghiệp, nông thôn. Từ 2 điểm giao dịch ở TP Hà Tĩnh và Kỳ Anh (năm 2010), đến nay, BIDV đã mở được 5 phòng giao dịch ở TP Hà Tĩnh và các huyện: Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Cẩm Xuyên. Các phòng giao dịch hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng giúp BIDV tăng trưởng nguồn vốn với tốc độ bình quân trong 5 năm đạt 20%/năm; dư nợ tín dụng tăng 110% so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,2% (2010) xuống còn 0,4% (2014).

Đặc biệt, việc phát triển mạng lưới của BIDV đã giúp người dân tại các vùng nông thôn tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, góp phần xóa đói, giảm nghèo và xây dựng NTM. Đến cuối năm 2014, dư nợ cho vay xây dựng NTM đạt 115 tỷ đồng với 205 khách hàng, doanh số cho vay bình quân hàng năm đạt hơn 200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay NTM bình quân hàng năm đạt trên 20%. Đồng hành với các địa phương trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn NTM, BIDV còn hỗ trợ 53 tỷ đồng (tổng số tiền hỗ trợ an sinh xã hội trong toàn tỉnh 5 năm hơn 80 tỷ đồng) cho các công trình hạ tầng nông thôn.

Cùng với những bước phát triển trong hoạt động tín dụng, lĩnh vực dịch vụ cũng có bước tăng trưởng khá cao với tốc độ bình quân đạt 31% - cao hơn bình quân chung toàn ngành và cao hơn nghị quyết đại hội đề ra là 25%/năm. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Kiều Đình Hòa khẳng định: Những kết quả kinh doanh toàn diện và vững chắc trong nhiệm kỳ qua là cơ sở để Đảng bộ BIDV Hà Tĩnh đặt quyết tâm cao cho nhiệm kỳ 2015-2020 với mục tiêu tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị và các đoàn thể trong chi nhánh vững mạnh; nâng cao vị thế, năng lực cạnh tranh, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao và bền vững; không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, tâm huyết và trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm quốc phòng, an ninh gắn với bảo vệ hoạt động kinh doanh, góp phần cùng tỉnh nhà đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển nhanh, bền vững.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast