Tập trung tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng yêu cầu đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên Hà Tĩnh tăng cường công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; quan tâm công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực bảo hiểm, giáo dục, việc làm và an sinh xã hội.

Chiều 24/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 8/2023. Đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các báo cáo viên cấp tỉnh tham gia.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng tham dự.

Tập trung tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về chỉ tiêu bao phủ người dân tham gia BHYT, lực lượng lao động tham gia BHXH 7 tháng đầu năm. Theo đó, với các biện pháp triển khai quyết liệt, bám sát cơ sở, 7 tháng đầu năm, BHXH đã tuyên truyền, vận động số người hết hạn thẻ BHYT tiếp tục tham gia khi hết chính sách hỗ trợ, đồng thời vận động trên 1.300 người tham gia BHYT mới. Tổng số người tham gia BHYT đến 31/7/2023 là 1.123.000, tăng 1.266 người so với cuối năm 2022, đạt tỷ lệ 92,8% dân số, còn thiếu 0,2% để đạt tỷ lệ được giao.

Tập trung tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng phát biểu tại hội nghị.

Về kết quả thực hiện chỉ tiêu lao động tham gia BHXH, tính đến tháng 7/2023, toàn tỉnh có 152.744 người tham gia BHXH, tăng 2.903 người so với năm 2022 và đạt 22,1% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH.

Từ nay đến cuối năm, ngành BHXH sẽ bám sát các nhiệm vụ, tập trung mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu đạt trên 93% tỷ lệ người dân tham gia BHYT; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp các giải pháp thực hiện có hiệu quả, kịp thời tháo gỡ vướng mắc từ cơ sở; tập trung thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT đối với các đơn vị sử dụng lao động theo kế hoạch và đột xuất theo kiến nghị; đổi mới công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức theo hướng chuyên nghiệp, đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội...

Tập trung tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh báo cáo kết quả năm học 2022-2023.

Tiếp đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã thông tin về công tác giáo dục và đào tạo. Năm học 2022 - 2023, toàn ngành tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Chất lượng giáo dục đại trà chuyển biến tích cực, năm học 2022 - 2023, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,8%, là 1 trong 10 tỉnh có điểm trung bình cao nhất cả nước.

Giáo dục mũi nhọn khẳng định được vị thế quốc gia, quốc tế khi Hà Tĩnh xếp thứ 2 cả nước về số học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong 2 năm liên tiếp, Hà Tĩnh có 2 học sinh đạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế… Tỉnh đã huy động nguồn lực xã hội hóa để thành lập Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học…

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cũng đã thông tin đến hội nghị kết quả thực hiện các chính sách lao động, việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Về việc làm, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết được cho trên 71.000 lao động mới; chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên 261 tỷ đồng; đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội thông qua việc ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, người cao tuổi; quan tâm chăm lo cho đối tượng người công, gia đình chính sách, các thương bệnh binh, cựu TNXP...

Phát biểu chỉ đạo và định hướng thông tin tuyên truyền, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đánh giá cao các thông tin mà các đơn vị cung cấp tại hội nghị. Đối với lĩnh vực BHXH, BHYT, thời gian tới, ngành tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của BCH Trung ương về “Cải cách chính sách BHXH”; tập trung tuyên truyền về quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; các ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chính sách về BHXH.

Tập trung tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng định hướng công tác tuyên truyền.

Đối với vấn đề lao động, việc làm, an sinh xã hội, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa các giá trị tốt đẹp, nhân văn trong xã hội; tuyên truyền, giáo dục cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn ý thức tự lực vươn lên, không trông chờ ỷ lại vào sự trợ giúp; kịp thời thông tin về các vướng mắc, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, nhất là các lĩnh vực về việc làm, phát triển thị trường lao động, dịch vụ việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, quản lý lao động nước ngoài làm việc tại các dự án;

Tuyên truyền các chính sách đào tạo nghề, các phiên giao dịch việc làm tại các địa phương; quan tâm nắm tình hình lao động, việc làm, lương, thưởng, đời sống người lao động, nhất là đối với những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời tham mưu, kiến nghị các chính sách hỗ trợ.

Liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đề nghị, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh cùng đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục; chú trọng công tác tuyên truyền việc thực hiện xã hội hóa trong ngành giáo dục theo đúng quy định.

Ngoài các nội dung trên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; kết quả kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh trong 7 tháng đầu năm; tuyên truyền các nội dung kết luận, nghị quyết về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, kịp thời tham mưu xử lý các vấn đề mới được dư luận quan tâm; nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Chủ đề CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast