Tập trung tuyên truyền nội dung, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết T.Ư 9

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/9), Phó Ban Tuyên giáo trung ương Bùi Thế Đức chủ trì hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh, thành phố; các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc trung ương tháng 9/2014. Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Viết Trường điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Tập trung tuyên truyền nội dung, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết T.Ư 9 ảnh 1

Hội nghị đã nghe Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Hà báo cáo tình hình kinh tế - xã hội trong nước 8 tháng vừa qua. Mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế đạt 5,54%, giá trị sản xuất, kinh doanh các ngành nông - lâm - ngư, công nghiệp và dịch vụ đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất nhập khẩu được cân đối và đã có xuất siêu, cả nước đã tạo được việc làm cho 1.159 ngàn lao động; chỉ số lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, kinh tế vĩ mô từng bước được ổn định, các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân ngày được nâng cao, QPAN được giữ vững.

Cũng tại hội nghị, Vụ trưởng vụ Đông Bắc Á, Ban Đối ngoại trung ương Nguyễn Vinh Quang trình bày các thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Trung Quốc cũng như mỗi quan hệ Việt - Trung trong thời gian vừa qua, đồng thời đưa ra những dự báo trong thời gian tới.

Tiếp đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi đã báo cáo những thành thành tựu đạt được của Thủ đô Hà Nội trong suốt chặng đường 60 năm qua và những hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Bùi Thế Đức đề nghị trong thời gian tới, các báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng tại Đại hội XI, thực hiện tốt Nghị quyết TƯ 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung tuyên truyền cho các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn...

Về tình hình Trung Quốc và mối quan hệ Việt - Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương thông báo những nội dung chính trong chuyến thăm Trung Quốc của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh ngày 26/8 vừa qua, đồng thời đề nghị các báo cáo viên tăng cường tuyên truyền cho mối quan hệ Việt - Trung để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Viết Trường đề nghị trong thời gian tới, các báo cáo viên cần tích cực tuyên truyền thực hiện nội dung tại hội nghị TƯ 9, các Chỉ thị, Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của trung ương, của tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ; chuẩn bị tốt cho công tác kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng,...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast