Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, làm hạt nhân chính trị ở cơ sở

Sáng 31/7, Đảng bộ huyện Kỳ Anh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện NQ 05-NQ/HU (khóa XXII) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công nhiệm vụ cho đảng viên ở chi bộ thôn xóm, khu phố" và 6 năm thực hiện NQ 03-NQ/HU (khóa XXIII) về "Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của chi bộ, tăng cường công tác phát triển đảng viên trong thời kỳ dồn sức phát triển công nghiệp, dịch vụ đô thị". Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện NQ 05 và NQ 03 của Huyện ủy, trong những năm qua, các tổ chức cơ sở Đảng ở Kỳ Anh đã tạo được sự chuyển biến tích cực, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, nội dung và phương thức lãnh đạo của chi bộ được đổi mới; công tác phân công nhiệm vụ cho đảng viên được chú trọng; công tác phát triển đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu đề ra (bình quân mỗi năm kết nạp 330 đảng viên).

Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác được giao; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số chi bộ chất lượng sinh hoạt vẫn còn hạn chế, chưa phát huy được tác dụng, chưa thể hiện đầy đủ tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong sinh hoạt...

Trên cơ sở đúc rút kinh nghiệm thực hiện 2 NQ, thời gian tới, Đảng bộ huyện Kỳ Anh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện NQ 03 và NQ 05 nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công nhiệm vụ cho đảng viên, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; tập trung củng cố, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, làm tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Văn Thạch ghi nhận sự nỗ lực, kết quả đạt được của Đảng bộ Kỳ Anh trong công tác xây dựng TCCS Đảng trong sạch vững mạnh, yếu tố quyết định mọi thắng lợi trong giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN và nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí cũng chỉ rõ những giải pháp cơ bản mà Đảng bộ và nhân dân Kỳ Anh cần tiếp tục triển khai thực hiện, nhằm đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thành công NQT.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; xây dựng Đảng mạnh từ chi bộ, làm cầu nối giữa Đảng với nhân dân; đưa sự nghiệp cách mạng đến thắng lợi, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

Tại hội nghị, BCH Đảng bộ Kỳ Anh cũng đã tổ chức khen thưởng các tổ chức Đảng có thành tích xuất sắc trong thực hiện các NQ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast