Xem xét điều chỉnh quy mô dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài

(Baohatinh.vn) - Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) kéo dài về phía Đông dài khoảng 6,645 km, điểm đầu tại nút giao với đường Nguyễn Công Trứ, điểm cuối giao với quốc lộ 15B tại địa phận xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.

Tờ trình về “Chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn một số dự án đầu tư công” là một trong những nội dung quan trọng được xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII.

Các dự án được xem xét đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư

Xem xét điều chỉnh quy mô dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông được đề xuất điều chỉnh về quy mô đầu tư.

Theo tờ trình, có 2 dự án được xem xét quyết định chủ trương đầu tư, gồm dự án nhà làm việc 3 tầng và các hạng mục phụ trợ - Trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh và dự án đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh vào cụm công nghiệp Gia Phố, huyện Hương Khê (giai đoạn 1).

Trụ sở làm việc của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh dự kiến được xây dựng ở địa điểm là số 98, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là dự án nhóm C, tổng mức đầu tư dự kiến 18,494 tỷ đồng với hạng mục xây dựng nhà làm việc 3 tầng và các hạng mục phụ trợ. Thời gian hoàn thành dự án trong năm 2024. Kinh phí thực hiện dự án là từ nguồn dự phòng tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021, 2022 và ngân sách tỉnh bố trí từ nguồn chi cải tạo, nâng cấp tài sản công và các nhiệm vụ đột xuất khác trong dự toán chi năm 2023.

Dự án đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh vào cụm công nghiệp Gia Phố, huyện Hương Khê (giai đoạn 1) là dự án nhóm C, được triển khai ở thị trấn Hương Khê và xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Chiều dài tuyến đường là 660m với tổng mức đầu tư dự kiến là 14,9 tỷ đồng. Nguồn kinh phí triển khai dự án là ngân sách tỉnh từ nguồn chính sách hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp và ngân sách huyện Hương Khê. Thời gian thực hiện dự án năm 2023 – 2025.

Xem xét điều chỉnh quy mô dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài

Ngân hàng Phát triển châu Á khảo sát đồi chè Hương Trà (Hương Khê).

Cũng theo tờ trình, có 3 dự án được xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư, gồm dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông; dự án đường thị trấn Nghèn – Đồng Lộc, huyện Can Lộc; dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, hợp phần tỉnh Hà Tĩnh” vay vốn Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông được đề xuất điều chỉnh về quy mô đầu tư với nội dung đầu tư tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông dài khoảng 6,645 km, điểm đầu tại nút giao với đường Nguyễn Công Trứ; điểm cuối giao với quốc lộ 15B tại địa phận xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà; bề rộng nền đường 70m; bề rộng mặt đường 21m; bề rộng vỉa hè 10m; bề rộng dải cây xanh hai bên vỉa hè 9m; bề rộng dải phân cách giữa 30m (trên tuyến có cầu lớn bắc qua sông Rào Cái bằng bê tông cốt thép với tải trọng HL93, vượt đường vành đai phía Đông – TP Hà Tĩnh, chiều dài cầu khoảng 341,5m, trước mắt đầu tư một đơn nguyên hoàn chỉnh với bề rộng cầu 21,5m, thiết kế nút giao vuốt nối với đường vành đai phía Đông đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông).

Các nội dung khác giữ nguyên theo Phụ lục số 01 Nghị quyết 119/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2026.

Dự án đường thị trấn Nghèn - Đồng Lộc, huyện Can Lộc đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 185 tỷ đồng đồng lên 193,726 tỷ đồng và điều chỉnh nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 -2025 và ngân sách huyện Can Lộc.

Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, hợp phần tỉnh Hà Tĩnh” vay vốn Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) được đề xuất điều chỉnh quy mô đầu tư với việc bổ sung đầu tư 2 tuyến đường sử dụng vốn dư đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất tại Văn bản 798/TTg-QHQT ngày 13/9/2023 (nâng cấp tuyến đường Sơn Thượng - ĐH.145, huyện Kỳ Anh và nâng cấp, mở rộng tuyến đường đường huyện ĐH90 - HL5 cũ, huyện Hương Khê) và điều chỉnh tổng vốn đầu tư 63,644 triệu USD, tương đương 1.448.061,758 triệu đồng, tăng 69.478,898 triệu đồng.

Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025 được thực hiện ra sao?

Xem xét điều chỉnh quy mô dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài

UBND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh xem xét bổ sung nguồn vốn vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 số tiền 52,177 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

Trên cơ sở nội dung đề xuất về chủ trương đầu tư các dự án, để đảm bảo điều kiện triển khai các dự án, UBND trình HĐND tỉnh xem xét bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025 (đồng thời với việc phê duyệt/điều chỉnh chủ trương đầu tư) của các dự án, trong đó bổ sung nguồn vốn vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 số tiền 52,177 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, gồm nguồn vốn hỗ trợ chính sách phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo Nghị quyết số 96/2022/NQ-HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh là 10,6 tỷ đồng; nguồn dự phòng tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021, 2022 là 12,5 tỷ đồng và nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và các nguồn vốn đầu tư khác từ ngân sách tỉnh là 29,077 tỷ đồng.

Bổ sung danh mục và hạn mức vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025 cho 2 dự án, trong đó dự án nhà làm việc 3 tầng và các hạng mục phụ trợ - Trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh là 18,494 tỷ đồng và dự án đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh vào cụm công nghiệp Gia Phố, huyện Hương Khê (giai đoạn 1) là 10,6 tỷ đồng.

Bổ sung hạn mức vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025 cho dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, hợp phần tỉnh Hà Tĩnh” vay vốn Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 23,083 tỷ đồng.

Chủ đề Kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hàng hải sản tươi sống trên thị trường Hà Tĩnh đang được tiêu thụ mạnh. Giá bán mặt hàng này cũng tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là các loại hải sản cao cấp.
Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 01/05/2025: Thị trường vàng trong nước đóng cửa bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến hết tuần này. Trong khi đó, vàng thế giới hạ nhiệt sau dữ liệu kinh tế Mỹ yếu, kỳ vọng Fed cắt lãi suất tăng.
Duy trì nhịp điệu xây dựng nông thôn mới

Duy trì nhịp điệu xây dựng nông thôn mới

Sự đồng lòng của người dân Hà Tĩnh trong triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới không chỉ góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí mà còn thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm.
Giá vàng hôm nay 30/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/4/2025: So với hôm qua, giá vàng tăng từ 1,3 - 2 triệu đồng/lượng. Bắt đầu từ hôm nay, thị trường vàng trong nước đóng cửa kỳ nghỉ lễ đến hết tuần.
Nhiều loại sâu bệnh gây hại lúa xuân cuối vụ

Nhiều loại sâu bệnh gây hại lúa xuân cuối vụ

Thời tiết Hà Tĩnh duy trì hình thái nhiều mây, có mưa rào, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh phát sinh, đặc biệt là bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa thời kỳ trổ tập trung.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.