220 đoàn viên, hội viên ở Vũ Quang hiến 125 đơn vị máu

(Baohatinh.vn) - Điều đáng ghi nhận trong phong trào hiến máu tình nguyện đợt 1 ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) là có nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu hơn 10 lần.

220 đoàn viên, hội viên ở Vũ Quang hiến 125 đơn vị máu

Ngày 15/5, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019.

Với chủ đề “kết nối trái tim - kết nối sự sống”, chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 ở Vũ Quang đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn và hội viên hội chữ thập đỏ trong toàn huyện.

220 đoàn viên, hội viên ở Vũ Quang hiến 125 đơn vị máu

Những người tình nguyện hiến máu làm thủ tục đăng ký

Các đơn vị có liên quan đã có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt tất cả các khâu chuẩn bị, từ địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn tư vấn đăng ký đến các vấn đề khác. Nhờ đó, đợt hiến máu diễn ra an toàn, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Với tinh thần tương thân, tương ái, toàn huyện Vũ Quang đã có gần 220 đoàn viên, hội viên trên địa bàn tình nguyện tham gia hiến máu. Kết quả đã thu về 125 đơn vị máu. Nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu như: Công an huyện, Vườn quốc Gia Vũ Quang, xã Sơn Thọ, xã Đức Hương, Trường THCS Bồng Lĩnh...

220 đoàn viên, hội viên ở Vũ Quang hiến 125 đơn vị máu

Với 220 người tình nguyện tham gia, chỉ trong một buổi sáng, ngân hàng máu đã được bổ sung thêm 125 đơn vị máu.

Điều đáng ghi nhận là trong đợt này có nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu hơn 10 lần, như anh Trần Văn Khánh (Đức Liên), Nguyễn Văn Hiệu (Hương Quang), Hà Huy Dũng (Trường THPT Vũ Quang), Lê Xuân Thắng (Huyện đoàn)...

Đặc biệt có những người đã khá nhiều tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia, tiêu biểu như cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo (Trường Mầm non xã Hương Quang), Lê Hồng Thăng (UBND xã Đức Hương).

220 đoàn viên, hội viên ở Vũ Quang hiến 125 đơn vị máu

Đoàn viên thanh niên trong các cơ quan, đơn vị, địa phương là lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện nhiều nhất trong đợt này

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, chia sẻ tình cảm giữa con người với con người trên tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Lượng máu được hiến tặng lần này sẽ được Phòng Huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh nhà, sẵn sàng truyền máu cho các bệnh nhân nguy cấp.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast