Lộc Hà áp dụng cách ly y tế tập trung 27 công dân

(Baohatinh.vn) - Quyết định phê duyệt danh sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung được Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đưa ra trong ngày hôm nay (3/2).

Theo đó, có 27 trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung, tại địa điểm Nhà khách Hữu nghị Việt - Lào ở tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Lộc Hà áp dụng cách ly y tế tập trung 27 công dân

Nhà khách Hữu nghị Việt - Lào ở tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà. Ảnh: internet

Lý do cách ly với số công dân này là trở về từ khu vực có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; các địa điểm có ca bệnh dương tính từng đến; khu vực đã được phong tỏa để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 được quy định tại Công văn số 295/SYT-NVY ngày 2/2/2021 của Sở Y tế về việc cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 và truy vết người từ địa điểm có dịch đến/về từ địa phương.

Thời gian thực hiện cách ly bắt đầu từ 14h ngày 3/2/2021, thời hạn cách ly là 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân này được đảm bảo các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại khoản 1, 2, 3, Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ và một số chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Công dân cách ly phải tuyệt đối tuân thủ sự kiểm soát, quản lý tại cơ sở cách ly, không tiếp xúc gần với người khác hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast