“Nói không với hút thuốc lá” trong bệnh viện ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sau khi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều giải pháp, quyết tâm “nói không” với thuốc lá trong bệnh viện.

“Nói không với hút thuốc lá” trong bệnh viện ở Đức Thọ

Panô được dán trên hành lang của bệnh viện nhằm tuyên truyền cho mọi người biết được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người

Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tích cực thực hiện công tác tuyên tuyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị cũng như cho người bệnh và người nhà người bệnh. Đồng thời, triển khai ký cam kết không hút thuốc lá gắn với các tiêu chí thi đua hằng năm cho các khoa, phòng; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nhắc nhở việc thực hiện của cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Nhờ đó, tình trạng hút thuốc lá của cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã không còn. Bác sỹ Nguyễn Bá Thông (Khoa Khám bệnh), một trong những người tiên phong bỏ thuốc lá cho biết: “Trước đây, tôi hút thuốc lá nhưng khi đơn vị triển khai ký cam kết thực hiện xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch – đẹp thì quyết tâm từ bỏ. Những ngày đầu cảm thấy khó chịu nhưng kiên trì một thời gian thì bỏ hẳn hút thuốc lá".

“Nói không với hút thuốc lá” trong bệnh viện ở Đức Thọ

Một bệnh nhân bị tắc nghẽn phổi mãn tính do tiền sử hút thuốc lá nhiều năm, hiện đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Đức Thọ

Cùng với việc tuyên truyền, Bệnh viên đa khoa huyện Đức Thọ còn bố trí lắp đặt các biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại, dán các hình ảnh tác hại của thuốc lá trên các hành lang của các khoa, phòng; tuyên truyền việc chấp hành thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Tổ bảo vệ và tất cả các nhân viên trong bệnh viện tích cực giám sát, nhắc nhở người bệnh và người nhà bệnh nhân nghiêm túc thực hiện các quy định cấm hút thuốc trong bệnh viện. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên tình trạng hút thuốc của người bệnh và người nhà bệnh nhân tại các khoa phòng đã giảm rõ rệt.

“Nói không với hút thuốc lá” trong bệnh viện ở Đức Thọ

Nhiều hình thức tuyên truyền trực quan tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, từ khi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, BCH công đoàn đã phối hợp với các khoa, phòng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát nhắc nhở cán bộ công nhân viên và người lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó, xây dựng và đưa tiêu chí không hút thuốc lá trong bệnh viện vào bình xét thi đua hằng tháng, hằng năm để mọi người thực hiện phấn đấu xây dựng công sở văn minh. Bởi vậy, tình trạng hút thuốc lá của nhân viên y tế đã không còn.

"Từ những thành quả tích cực của việc xây dựng môi trường không khói thuốc, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá để xây dựng bệnh viện “xanh – sạch – đẹp” - bác sỹ Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast