Nóng: Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có Công điện hỏa tốc về việc Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội đến ngày 23/8.

Chiều 6/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ra Công điện về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên toàn địa bàn thành phố để chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại Công điện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, với sự ủng hộ, vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, sự đồng thuận, tham gia các doanh nghiệp, tổ chức và người dân trên địa bàn, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

Nóng: Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8

Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 23/8. Ảnh: Soha.vn.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch trên địa bàn và các địa phương vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, số ca mắc trong cộng đồng vẫn cao và chưa rõ nguồn lây, nhiều ca không biểu hiện dịch tễ. Một số chính quyền còn lúng túng, chưa chủ động, chưa quyết liệt… nguy cơ bùng phát dịch rất lớn khi chủng virus Delta có tốc độ lây nhiễm cao.

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội từ nay đến 6h sáng ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; triển khai đảm bảo thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ.

Công tác phòng, chống dịch phải thực hiện từ gốc, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền cần có sự tự giác, chấp hành, ủng hộ của nhân dân và xã hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là giãn cách, cách ly xã hội…

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast