Sở Y tế Hà Tĩnh giám sát những người đi về từ Bệnh viện Bạch Mai

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/3, Sở Y tế Hà Tĩnh đã trực tiếp giám sát y tế đối với những người dân đã khám, chữa bệnh, người nhà phục vụ người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về sau ngày 13/3 tại huyện Can Lộc.

Sở Y tế Hà Tĩnh giám sát những người đi về từ Bệnh viện Bạch Mai

Các thành viên đoàn giám sát công tác y tế tại gia đình 1 bệnh nhân ở thị trấn Nghèn, Can Lộc - điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai về ngày 20/3.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Can Lộc, hiện trên địa bàn có 27 người điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai về sau ngày 13/3 (chưa kể số người nhà đi kèm).

Trong buổi sáng, đoàn đã tiến hành giám sát việc sàng lọc danh sách bệnh nhân có địa chỉ cụ thể trên địa bàn; điều tra cụ thể từng người bệnh đã đến khám, điều trị, phẫu thuật trong Bệnh viện Bạch Mai; quá trình đi lại, tiếp xúc giữa người bệnh và cộng đồng.

Qua giám sát, đoàn đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khám chữa bệnh về từ Bệnh viện Bạch Mai; thực hiện tốt công tác khai báo y tế, có danh sách cụ thể. Đặc biệt, cử cán bộ y tế theo dõi, giám sát sức khỏe, nhất là khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo ngay để có phương án xử lý sớm trong thời gian 14 ngày kể từ ngày bệnh nhân về địa phương.

Đề nghị các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện tốt công tác cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cán bộ y tế địa phương, có phòng nằm riêng, ăn riêng; đo thân nhiệt theo dõi sức khỏe ít nhất ngày 2 lần trong ngày; thường xuyên đeo khẩu trang cả khi ở nhà; không được đến chỗ đông người, không đón người thân, hàng xóm đến thăm hỏi; tránh tiếp xúc với mọi người khác trong gia đình và cộng đồng trong 14 ngày.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast