Truy vết được 11 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 mới ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong số 11 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 mới ở TP Hà Tĩnh có 7 người cư trú tại địa bàn, 4 trường hợp ở Hương Khê.

Truy vết được 11 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 mới ở TP Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa và thực hiện các biện pháp cách ly đối với ca bệnh mắc COVID-19 mới.

Theo BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Tĩnh, trên địa bàn tiếp tục xác định ca mắc COVID-19 mới là bệnh nhân nam P.N.H (SN 1994) có địa chỉ tại SN 02, ngõ 16, đường Lý Tự Trọng (phường Bắc Hà). Đây là trường hợp đi từ Hà Nội về Hà Tĩnh ngày 24/12 và đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ, sáng ngày 29/12, P.N.H có biểu hiện nghẹt mũi nên đến Trạm Y tế phường Bắc Hà làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính.

Đến chiều cùng ngày, P.N.H thấy có biểu hiện mất khứu giác nên tiếp tục ra trạm y tế lấy mẫu test COVID-19 lần 2 và cho kết quả nghi ngờ. P.N.H sau đó được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR.

Sáng 30/12, P.N.H có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã truy vết được 11 F1 liên quan đến ca bệnh mới. Trong đó, 7 trường hợp có địa chỉ cư trú tại TP Hà Tĩnh, 4 trường hợp còn lại có địa chỉ tại huyện Hương Khê.

Hiện nay, tất cả các trường hợp F1 đã được các địa phương lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để tầm soát dịch bệnh, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly các trường hợp theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast