Bắt đối tượng lừa bán gần 100 nhẫn, vòng vàng giả

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/12, Ban công an thị trấn Đức Thọ phối hơp với Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ bắt quả tang đối tượng Lê Thị Thanh Huyền (49 tuổi ) vì hành vi dùng vàng giả để lừa bán cho tiệm vàng trên địa bàn.

Đối tượng Huyền cùng tang vật bị bắt giữ
Đối tượng Huyền cùng tang vật bị bắt giữ

Chủ tiệm vàng Kim Tín Thảo tại tổ dân phố 5 thị trấn Đức Thọ cho biết: khoảng 10h sáng 29/12, có một người phụ nữ vào tiệm bán 30 nhẫn vàng. Qua quan sát có dấu hiệu nghi vấn, chủ tiệm vàng đã tìm cách ''câu giờ'', đồng thời mật báo cho công an.

Ngay sau đó, Công an thị trấn phối hợp cùng Đội CSĐT Công an huyện Đức Thọ có mặt và bắt quả tang đối tượng Lê Thị Thanh Huyền (SN 1964) có hộ khẩu đăng ký thường trú tại thôn Tân Sơn, xã Đức Lạng (Đức Thọ), hiện đang sinh sống tại xóm 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang.

Lực lượng chức năng thu tại chỗ 30 nhẫn màu vàng khi đang trao đổi với chủ tiệm, đồng thời khám xét trong người thì phát hiện thêm 66 vòng nhẫn màu vàng khác và 6.300.000 đồng.

Số nhẫn được cho là vàng đựng trong 11 hộp nhựa tròn của đối tượng đều được in chữ "Kim Thành Huy" và "Phú Nguyên", phía trong mặt nhẫn được khắc chữ "Thảo đặc biệt" và "B Loan đặc biệt".

Thông qua nghiệp vụ và nhờ thợ kim hoàn làm thủ tục xác minh, cơ quan chức năng kết luận 96 nhẫn vàng mà đối tượng Huyền mang theo để bán là vàng giả.

Đối tượng Huyền khai nhận đã phải thế chấp sổ đỏ và nhà ở cho ngân hàng để ra thành phố Vinh mua vàng giả về lừa đảo để kiếm lời bất chính.

Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Đức Thọ điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast