Cẩm Xuyên xử lý 11 hộ thả rông 30 con trâu bò trên QL 1A

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý trâu bò thả rông trên các tuyến giao thông đường bộ, huyện Cẩm Xuyên đã ra quân và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

cam xuyen xu ly 11 ho tha rong 30 con trau bo tren ql 1a

Thị trấn Cẩm Xuyên tổ chức cho các hộ vi phạm ký cam kết không tái phạm

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên Hoàng Văn Chương chia sẻ: Từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau luôn là thời điểm trâu bò tăng đàn và thả rông nhiều nhất vì đây là giai đoạn đồng có diện tích bỏ không rất lớn, lại có lúa chét để trâu bò ăn, trong khi lao động nông thôn ít nên họ thường thả rông giữa đồng, ít người trông coi. Trâu bò thường ăn no rồi kéo nhau lên đường nằm phơi nắng. Lượng trâu bò thả rông ở các xã lân cận trên địa bàn cũng nhiều nên việc thực hiện "chiến dịch" khá khó khăn.

cam xuyen xu ly 11 ho tha rong 30 con trau bo tren ql 1a

Sau khi ký cam kết, các hộ được đưa bò về

Thực hiện chỉ đạo tỉnh, UBND huyện Cẩm Xuyên, thị trấn Cẩm Xuyên đã giao Ban Công an và Đội Trật tự đô thị thị trấn tổ chức tuyên truyền cho gần 100 hộ dân có trâu bò trên địa bàn với nội dung không chăn dắt, thả rông trâu, bò đi lại trên phần đường có các phương tiện tham gia giao thông làm mất ATGT, vệ sinh môi trường. Đồng thời tổ chức ký kết với các hộ chăn nuôi trâu bò. Theo đó, các hộ chăn nuôi phải chịu trách nhiệm liên đới nếu để xẩy ra tai nạn giao thông do trâu bò thả rông.

Thị trấn Cẩm Xuyên cũng thành lập 3 tổ kiểm tra, thường xuyên trực, rà soát trên địa bàn từ 6h sáng đến 18h30 tối hàng ngày trong tuần nhằm xử lý các trường hợp vi phạm.

Đến nay, thị trấn đã tiến hành xử lý hành chính đối với 11 chủ chăn nuôi có trâu bò thả rông trên Quốc lộ với gần 30 con bò của các hộ thuộc các xã lân cận thị trấn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast