Phản đối Australia về lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ in tiền Polymer

Việt Nam cực lực phản đối việc Tòa án Tối cao bang Victoria của Australia ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ in tiền Polymer có nêu tên một số quan chức cấp cao nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Về việc ngày 19/6 vừa qua, Tòa án Tối cao bang Victoria, Australia ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan tới vụ án in tiền Polymer và được trang Wikileak đăng tải, ngày 7/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã mời Đại sứ Australia tại Hà Nội lên để trao Công hàm phản đối về Lệnh kiểm duyệt này.

Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: Việt Nam cực lực phản đối việc Tòa án Tối cao bang Victoria của Australia ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ in tiền Polymer có nêu tên một số quan chức cấp cao nước ngoài trong đó có Việt Nam. Việc làm này xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam.

Việt Nam yêu cầu Australia giải thích nghiêm chỉnh Lệnh kiểm duyệt này và công khai khách quan về vụ án để mọi người hiểu đúng sự thật.

Đại sứ Australia tại Hà Nội đã ghi nhận ý kiến của Bộ Ngoại giao Việt Nam và cho biết Chính phủ Australia sẽ xem xét nghiêm túc việc này./.

Theo Diệu Hương/VOV.VN

Đọc thêm

Hà Tĩnh cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc

Hà Tĩnh cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng vừa gửi thư cảm ơn các địa phương, đơn vị; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động; các tổ chức, cá nhân và Nhân dân toàn tỉnh về việc quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ.
Lời hịch non sông

Lời hịch non sông

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, câu nói bất hủ của Bác Hồ đã trở thành lời hịch thiêng liêng của non sông, soi sáng trái tim mỗi người con đất Việt...
Phân công rõ người, rõ việc, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

Phân công rõ người, rõ việc, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động giải quyết thủ tục, đẩy nhanh thực hiện đầu tư các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT trên tinh thần “phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ tiến độ, thời hạn hoàn thành, có sản phẩm cụ thể”.