Lộc Hà đánh thức tiềm năng du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Đợt nắng giao mùa mang lại sức sống mới cho bãi biển Lộc Hà. Chính quyền địa phương và người dân đang bận rộn chuẩn bị cho mùa du lịch mới.

Các nhà hàng ở bãi biển Xuân Hải sẵn sàng đón khách.

Các nhà hàng ở bãi biển Xuân Hải sẵn sàng đón khách.

Anh Hồ Xuân Hải - Trưởng phòng VHTT huyện Lộc Hà cho biết: “Dự kiến, việc khai trương tuần văn hóa du lịch ở Lộc Hà năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 20 - 24/4 với điểm nhấn là các hoạt động từ du lịch biển Xuân Hải đến du lịch danh thắng và tâm linh tại chùa Kim Dung (Thạch Bằng). Trong đó, lễ hội chùa Kim Dung được bắt đầu từ ngày 21 - 22/4 với các hoạt động hấp dẫn ở phần hội, bao gồm các trò chơi dân gian như: kéo co, cờ thẻ, chọi gà, hội trại, giải bóng chuyền, giao lưu văn nghệ… Chương trình khai trương mùa du lịch biển cũng được bắt đầu vào ngày 23 với các hoạt động thể dục thể thao, bóng chuyền bãi biển, kéo co, hội thi ẩm thực, giao lưu hội trại thanh niên…”.

Để chuẩn bị cho tuần văn hóa du lịch và khai trương mùa du lịch, thời gian qua, Lộc Hà đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, phục vụ tại 18 nhà hàng, 3 nhà nghỉ, mở các lớp dạy chế biến món ăn; thành lập các đoàn kiểm tra về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá; ra quân làm vệ sinh môi trường; ra mắt mô hình biển xanh - sạch - đẹp của 2 lực lượng phối hợp là Công an huyện và xã Thạch Bằng. Điều đáng nói, từ các hoạt động kêu gọi nguồn xã hội hóa, hàng trăm cây xanh được trồng ở khu trung tâm, khu vực các nhà hàng đã bắt đầu khép tán, điểm tô sắc xanh trên vùng cát trắng. Ngoài các hoạt động quảng bá, hiện tại, việc tập trung xây dựng khu vực để xe, nhà vệ sinh, nhà tắm công cộng với nguồn kinh phí 3 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh và huyện cũng đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Biển Xuân Hải ngày càng hấp dẫn du khách

Biển Xuân Hải ngày càng hấp dẫn du khách

Cùng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, ý thức của mỗi người dân trong việc góp phần làm đẹp vùng biển quê hương, huyện Lộc Hà đặc biệt quan tâm kêu gọi thu hút đầu tư. Ông Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Ngoài việc kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng đền thờ và quảng trường vua Mai Hắc Đế, chúng tôi đang tập trung cho việc công khai áp giá đền bù giải phóng mặt bằng trên diện tích 20 ha để trong tháng 4 này bàn giao cho Tập đoàn Vingroup đầu tư dự án du lịch với nguồn kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng, xây dựng các hạng mục: hệ thống nhà hàng, khu biệt thự, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí… Cùng với đó, huyện đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư cho một số nhà kinh doanh du lịch với các dự án xây dựng nhà hàng, khách sạn, nguồn vốn từ 100-200 tỷ đồng”…

Bên cạnh những chính sách kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư khai thác tiềm năng du lịch, thu hút du khách, trong dịp này, Lộc Hà còn chấp thuận mở tuyến xe buýt từ TP Hà Tĩnh đến các điểm du lịch, vui chơi, danh lam thắng cảnh tâm linh để tạo điều kiện cho khách tham quan vãn cảnh như: đền thờ Mai Thúc Loan - Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi - đền Kim Dung - biển, chùa Chân Tiên - đền Đỉnh Lự - hồ Khe Hao - Trúc lâm Thanh Lương - đền Cả - đền thờ Nguyễn Văn Giai - chùa Phổ Độ…

Với sự quan tâm của huyện trong chiến lược phát triển mũi nhọn kinh tế từ du lịch, vùng biển hoang sơ ngày nào dần hình thành vóc dáng của trung tâm du lịch biển. Lộc Hà có lợi thế về bãi biển đẹp, an toàn, nguồn hải sản phong phú từ cảng cá Cửa Sót và gắn với du lịch biển còn có du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Ngoài ra, điểm hạn chế về khu vui chơi giải trí, quảng trường… cũng bắt đầu được khắc phục bởi sự có mặt của các dự án lớn. Đây chính là những yếu tố thuận lợi, thu hút du khách muôn phương đến với Lộc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast