6 bộ phim gây rùng mình với hình ảnh thảm họa siêu bão

Các thảm họa thiên nhiên, đặc biệt là siêu bão với vòi rồng, lốc xoáy, đại hồng thủy được nhiều nhà làm phim chọn khắc họa.

1. Into the Storm (2014)

6 bo phim gay rung minh voi hinh anh tham hoa sieu bao

Into the Storm kể câu chuyện về một thị trấn nước Mỹ bị tàn phá bởi cơn siêu dữ dội nhất từ trước đến nay. Trong khi đa số người dân đều kinh hãi tìm nơi trú ẩn thì một số người lại lập nhóm "săn bão" không muốn bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên hiếm có. Một nhóm học sinh trung học đã ghi lại các sự kiện diễn ra và hậu quả của cơn lốc xoáy kinh hoàng. Phim có nhiều phân cảnh gây rợn người, góc quay rộng choáng ngợp.

6 bộ phim gây rùng mình với hình ảnh thảm họa siêu bão

2. The Perfect Storm (2000)

6 bo phim gay rung minh voi hinh anh tham hoa sieu bao

Phim dựa trên câu chuyện có thật xảy ra tại Glancester, bang Massachusetts, Hoa Kỳ về hành trình của tàu đánh cá Andrea Gail vượt qua cơn bão biển kinh hoàng.

Mùa thu năm 1991, thuyền trưởng Billy Tyne (George Clooney) cùng 5 ngư dân khác tiếp tục nhổ neo sau những ngày không đánh bắt được gì. Họ quyết tâm tung một mẻ lưới lớn dù có dự báo một cơn bão đã xuất hiện ngoài khơi. Cơn bão kết hợp với khối không khí lạnh khác tạo thành một trận cuồng phong khủng khiếp nhất trong lịch sử. Người ta gọi nó là “cơn bão thế kỷ”.

3. Twister (1996)

6 bo phim gay rung minh voi hinh anh tham hoa sieu bao

Tiến sĩ Jo là nhà nghiên cứu khí tượng có niềm đam mê với những cơn lốc xoáy chết người. Cô và các đồng nghiệp miệt mài nghiên cứu và đã chế tạo thành công một thiết bị đo sức mạnh của các cơn lốc xoáy. Họ quyết định thử nghiệm công trình nghiên cứu với đợt lốc xoáy tại Oklahoma. Tuy nhiên sức tàn phá của thiên nhiên vượt quá cả tính toán của họ, đặt nhóm nghiên cứu vào tình huống vô cùng nguy hiểm.

4. The Storm (2009)

6 bo phim gay rung minh voi hinh anh tham hoa sieu bao

The Storm là bộ phim Hà Lan lấy bối cảnh năm 1953. Một cơn bão khủng khiếp đã làm vỡ đê chắn sóng ở Zeeland gây ra một cơn lũ khủng khiếp. Bà mẹ đơn thân Julia được lực lượng cứu hộ giải thoát khỏi căn nhà nhưng lại để lạc mất đứa con sơ sinh. Julia liều mạng quay lại căn nhà để cứu con thì phát hiện em bé đã được ai đó đưa đi mất.

5. The Day After Tomorrow (2004)

Bộ phim về thảm hoạ thiên nhiên The Day After Tomorrow gây ấn tượng bởi thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải mạnh mẽ. Trong phim, Mẹ thiên nhiên đã có màn trả thù thảm khốc sau sự tàn phá của con người với Trái đất. Hàng loạt thảm hoạ từ siêu bão, lốc xoáy, sóng thần diễn ra đưa thế giới hiện đại trở về với Kỷ băng hà. Những hình ảnh rợn ngợp khi loạt thảm hoạ thiên nhiên tấn công con người khiến khán giả lạnh sống lưng.

6. The Finest Hours (2016)

Ngày 18/2/1952, một cơn bão lớn trên vùng biển phía Đông nước Mỹ đã khiến một con tàu chở dầu bị nứt làm đôi và đe dọa mạng sống của tất cả các thủy thủ. Kỹ sư và các thủy thủ trên tàu vật lộn tìm mọi cách giữ cho tàu trôi nổi càng lâu càng tốt. Trạm cứu hộ bờ biển vùng Chatham, Massachusetts cử một con tàu nhỏ ra khơi tìm kiếm những người sống sót ngay khi nhận tin dữ. Tàu cứu hộ lao vào cơn bão khủng khiếp và đối mặt với nguy cơ chết người.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast