Mẹo tâm lý thông minh mọi người nên biết

Dưới đây là một số lời khuyên của các nhà tâm lý dựa trên những nghiên cứu về tiềm thức, có thể hữu ích trong một số tình huống của cuộc sống.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Khi nhiều người đang cười, mọi người thường nhìn vào người mà họ thích nhất. Sau một trò đùa giỡn hoặc giữa một cuộc thảo luận thú vị, mỗi người theo bản năng sẽ nhìn vào người họ thích nhất. Vì vậy, để tìm ra điều này trong một nhóm bạn, hãy chuẩn bị một vài câu chuyện cười.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Nhai một thứ gì đó khi bạn lo lắng. Trước một cuộc đối thoại quan trọng, một bài phát biểu công khai hoặc một sự kiện khiến bạn lo lắng, bạn nên nhai kẹo cao su hoặc thậm chí ăn một thứ gì đó. Trong khi nhai, não sẽ nghĩ rằng đang là thời gian để thư giãn. Não sẽ gửi một tín hiệu làm giảm căng thẳng và giúp chúng ta bình tĩnh lại.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Nếu bạn không thích câu trả lời mà bạn nhận được từ một người hoặc có vẻ như họ không nói với bạn điều gì đó, chỉ cần tiếp tục nhìn chằm chằm vào họ. Trong trường hợp này, họ sẽ không thể chịu nổi sự im lặng và sẵn sàng nói cho bạn biết mọi thứ chỉ để kết thúc điều này.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Hãy tưởng tượng rằng ông chủ tương lai của bạn là một người bạn tốt. Để không phải lo lắng trong một kỳ thi quan trọng hoặc phỏng vấn việc làm, hãy tưởng tượng rằng người đứng trước bạn là một người bạn mà bạn không nhìn thấy trong một thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh lại rất nhanh và trả lời các câu hỏi của người đó dễ dàng hơn nhiều.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Nếu bạn nghĩ ai đó đang nhìn bạn, chỉ cần ngáp. Chỉ cần nhìn vào bức ảnh này. Ngáp rất dễ lây. Để tìm xem nếu ai đó đang theo dõi bạn, chỉ cần ngáp và nhìn xung quanh. Người đang nhìn bạn cũng có thể ngáp.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Nếu bạn muốn ngừng chiến đấu, hãy ăn và đứng giữa những người đang chiến đấu. Hiện tượng này được gọi là " hiệu ứng snackman". Ăn uống có liên quan đến thư giãn và bình tĩnh. Xác suất mà một người tấn công một người đang ăn là rất thấp, vì vậy cuộc xung đột sẽ dừng lại rất nhanh.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Nếu bạn muốn thoát khỏi cái gì đó, chỉ cần trao nó cho ai đó trong khi nói chuyện với họ. Hỏi người khác một câu hỏi cá nhân hoặc ý kiến của họ về điều gì đó. Trong khi trả lời, não sẽ rất bận rộn đến nỗi tất cả các hành động khác sẽ được thực hiện tự động. Trong trường hợp này, hầu hết mọi người sẽ lấy bất cứ thứ gì bạn đưa cho họ mà không hề suy nghĩ.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Lập kế hoạch các cuộc họp quan trọng khi bắt đầu hoặc kết thúc một ngày. Mọi người thường ghi nhớ những điều xảy ra vào đầu hoặc cuối ngày tốt nhất. Đó là lý do tại sao bạn nên lập kế hoạch cho các cuộc họp quan trọng trong những khoảng thời gian này. Nếu bạn đang có một cuộc phỏng vấn việc làm, cố gắng là ứng cử viên đầu tiên hoặc cuối cùng.

meo tam ly thong minh moi nguoi nen biet

Lặp lại cử chỉ của người khác sẽ giúp bạn giành được sự tin tưởng của họ. Lặp lại cử chỉ, tư thế, hoặc biểu hiện trên khuôn mặt của ai đó có thể giúp bạn giành được sự tin tưởng của họ, ngay cả khi người đó không nhận ra họ thấy mình trong bạn vì những cử chỉ quen thuộc.

Theo BS/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast