Việt Nam sớm đụng Thái Lan ở Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan tại Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016.

Lễ bốc thăm chia bảng Cúp Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 vừa được tổ chức tại TP Ninh Bình – Việt Nam.

Cúp Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á là giải đấu thường niên của Liên đoàn bóng chuyền châu Á diễn ra vào các năm chẵn. Tham dự giải đấu là 8 đội mạnh nhất của bóng chuyền châu Á được chọn ra từ Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á diễn ra vào các năm lẻ trước đó.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên cú sốc khi giành vị trí thứ 5 tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên cú sốc khi giành vị trí thứ 5 tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015

Tham dự Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 gồm các đội Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan TQ, Việt Nam, Nhật Bản, Kazakhstan và Iran. Đây là những đội đã giành vị trí từ thứ 1 đến thứ 8 tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 vừa qua. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á được tổ chức.

Cúp Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 được tổ chức tại Vĩnh Phúc từ ngày 14-20/9. Với tư cách đội chủ nhà, Việt Nam được xếp vào bảng A. Và những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng đấu với Thái Lan (3rd), Iran, Đài Loan TQ.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở trận đấu phân hạng vòng đầu tiên đang được fan hâm mộ cả nước chờ đợi bởi đây là những đối thủ đầy duyên nợ trong những năm gần đây. Hiện bóng chuyền nữ Thái Lan vẫn đang thống trị khu vực Đông Nam Á và đang từng bước vươn mình ra đấu trường châu lục.

Trong khi bảng B có sự góp mặt của hai đội mạnh nhất tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 gồm Trung Quốc và Hàn Quốc, 2 đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Kazakhstan, Nhật Bản.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, đại diện Liên đoàn bóng chuyền châu Á ông Shanrit Wongprasert cho biết: “Kết quả bốc thăm chỉ có một chút lợi thế ban đầu. Tuy nhiên trên thực tế vòng đấu loại trực tiếp thứ 2 mới có ý nghĩa thực sự quan trọng. Bởi chưa chắc nhất bảng này đã thắng được đội xếp thứ 4 của bảng kia”.

Ông Shanrit Wongprasert cho biết thêm: “Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á sẽ được kênh truyền hình SMMSport của Thái Lan sẽ đảm nhiệm việc truyền hình trực tiếp cùng với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC”.

Trao đổi với báo chí về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam triệu tập chuẩn bị cho giải đấu này, TTK Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường cho biết: "Về nhân sự đội tuyển sẽ do ban chuyên môn thống nhất và quyết định. Để có một đội tuyển thành công không đơn thuần là sức trẻ mà ở các nước có nền bóng chuyền phát triển một đội tuyển thành công sẽ là một đội tuyển gồm 3-4 thế hệ, có sức trẻ nhưng cũng phải có kinh nghiệm. Danh sách đội tuyển còn phụ thuộc vào phong độ các VĐV từ nay cho đến tháng 9."

Kết quả bốc thăm chia bảng Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016:

Bảng A: Việt Nam (host), Thái Lan (3rd), Iran, Đài Loan TQ

Bảng B: Trung Quốc (1st), Hàn Quốc (2nd), Kazakhstan, Nhật Bản

Thời gian: 14–20/9 tại Vĩnh Phúc

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast