(Baohatinh.vn) - Khoảng 21 giờ tối qua (8/4), một bệnh nhi 3 tuổi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà. Những người thân trong gia đình bức xúc vì nghi ngờ bác sỹ đã tiêm nhầm thuốc...

Bé 3 tuổi tử vong, người nhà nghi bác sỹ tiêm nhầm thuốc

Khoảng 21 giờ tối qua (8/4), một bệnh nhi 3 tuổi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà. Những người thân trong gia đình bức xúc vì nghi ngờ bác sỹ đã tiêm nhầm thuốc...

Anh Đặng Đình Nam (SN 1974, ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) - cha ruột của bệnh nhi xấu số - cháu Đặng Đình Quảng, kể trong tiếng nấc nghẹn: "Trước đó khoảng 2 ngày, cháu Quảng có biểu hiện nóng và sốt nhưng vẫn ăn được. Đến chập tối qua (8/4 - PV), thấy sức khỏe của cháu không được ổn định nên mẹ và mợ cháu đã chở xe máy đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà. Đến nơi khoảng 21 giờ, các bác sỹ đã đưa cháu vào phòng cấp cứu nhưng chỉ sau khoảng 25 phút thì gia đình chúng tôi nhận được thông tin từ phía bệnh viện là cháu đã tử vong".

Chị Trần Thị Hồng xót thương trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai bé bỏng.

Trao đổi với PV vào sáng nay, bác sỹ Võ Viết Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết: "Sau khi được đưa vào bệnh viện, thấy tình trạng của cháu Quảng khó thở, li bì, tím tái, co rút các cơ hô hấp là rất nguy hiểm nên các bác sỹ đã cho vào phòng cấp cứu ngay mà chưa kịp làm thủ tục nhập viện. Trực tiếp khám cho cháu Quảng lúc này là bác sỹ Võ Quốc Khánh thuộc Khoa Cấp cứu.

Với chẩn đoán ban đầu là bị suy hô hấp do viêm phổi nặng nên các bác sỹ trong ca trực đã cho thở ôxy và tiêm 4 mũi thuốc vào tĩnh mạch, bắp tay, 2 chân. Sau mũi tiêm thử phản ứng với chai thuốc có tên Cefotaxim, cháu Quảng có hiện tượng thở nấc, tim đập rời rạc nên phải bóp bóng, ép tim; tiếp đó tiêm 1/3 ống Adrenalin vào tĩnh mạch và lại tiếp tục cho bóp bóng, ép tim. Tuy nhiên, đến khoảng 21 giờ 25 phút thì cháu bị tử vong".

Không đồng tình với khẳng định của bác sỹ Quang, mẹ của cháu Quảng là chị Trần Thị Hồng cho rằng: "Sau khi tiêm thuốc một lúc thì cháu bị sùi bọt mép nên chúng tôi nghi ngờ bác sỹ đã tiêm sai thuốc dẫn đến việc cháu Quảng bị tử vong do sốc thuốc. Trước khi đưa đến bệnh viện, mặc dù bị mệt và sốt nhưng cháu Quảng vẫn ăn được nửa bắp ngô, còn trước đó sức khỏe không có vấn đề gì nghiêm trọng".

BVĐK huyện Lộc Hà - nơi xảy ra sự việc

Trước những bức xúc và nghi ngờ của người nhà nạn nhân, cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà đã có mặt, tiến hành lập biên bản vụ việc và niêm phong các chai thuốc đã được tiêm cho cháu Quảng.

Được biết, cháu Đặng Đình Quảng là con thứ tư trong 4 người con của anh Đặng Đình Nam và chị Trần Thị Hồng. Gia cảnh này hết sức khó khăn do đông con, trong khi thu nhập chỉ trông chờ vào làm ruộng và tiền làm thuê ít ỏi của cả 2 vợ chồng lúc nông nhàn.

Thế Công


Thế Công


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]