Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi sống vui cùng con cháu

(Baohatinh.vn) - Trải qua những nỗi mất mát không gì bù đắp được, ở tuổi xế chiều, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tạo (tổ dân phố 4, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh).đang sống vui vầy, thanh thản trong tình yêu thương, chăm sóc của cháu con trong gia đình.

Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi sống vui cùng con cháu

Mẹ Tạo và di ảnh 2 người con liệt sỹ

Mẹ Tạo sinh được 11 người con, trong đó có 2 liệt sỹ, 4 thương binh, đó là niềm tự hào nhưng cũng là vết thương lòng đau đáu khôn nguôi của mẹ. Vượt qua những vất vả, truân chuyên, sự quan tâm, chăm sóc tận tình của con cháu, mẹ đã có thêm động lực để sống. Năm nay bước sang tuổi 95 nhưng trí nhớ của mẹ vẫn còn minh mẫn lắm.

Đã qua rồi những ngày tháng phấp phỏng âu lo, giờ đây, mẹ Tạo đã được sưởi ấm bởi tình yêu thương của con cháu và sự quan tâm của mọi người. Ông Nguyễn Năng Kỷ - con trai cả của mẹ Tạo cho biết: “Ngoài 2 o ở xa, còn lại anh chị em chúng tôi đều sống quây quần bên mẹ. Hàng ngày, chúng tôi cùng nhau trò chuyện, chia sẻ với mẹ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Con cái mẹ ai cũng sống hiền lành, hiếu thuận. Đó là liều thuốc tinh thần quý giá nhất giúp mẹ sống vui ở độ tuổi xế chiều”.

Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi sống vui cùng con cháu

Mẹ Tạo luôn thấy ấm cúng bởi con cái sum vầy

Ngoài con cái, dâu rể, mẹ giờ đã có hơn 60 cháu chắt. Các cháu cũng thành đạt nên việc quan tâm, chăm sóc bà lại càng chu đáo hơn. Mẹ Tạo cho hay: “Thấy con cái, dâu rể, cháu chắt sống hiếu nghĩa, luôn quan tâm, chăm sóc, mẹ hạnh phúc lắm. Nhờ đó, nỗi đau mất con của mẹ cũng phần nào nguôi ngoai. Mẹ giờ chỉ mong mạnh khỏe, sống vui vầy bên con cháu để giáo dục và chứng kiến sự trưởng thành của các cháu”.

Vết thương lòng của mẹ chẳng bao giờ lành được nhưng sự quan tâm chăm lo, các thế hệ hôm nay đã, đang và sẽ giúp mẹ vơi đi phần nào nỗi đau ấy. Chính vì thế, không riêng gì con cháu, mà tất cả mọi người ở vùng quê này đều luôn dành cho mẹ Tạo tình yêu thương và lòng kính trọng.

Anh Nguyễn Văn Đạt - một người dân ở tổ dân phố 4, thị trấn Nghèn cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả những người dân ở đây đều kính trọng mẹ Tạo. Những lúc rảnh rỗi, chúng tôi thường đến chơi, hỏi thăm, nói chuyện với mẹ. So với nhiều người, mẹ Tạo có một cuộc sống sum vầy ở tuổi xế chiều bởi con cháu mẹ rất đông và ai cũng dành cho mẹ sự quan tâm và chăm sóc. Đặc biệt, trong những ngày tri ân các gia đình chính sách, nhà mẹ luôn rộn rã tiếng nói cười của cháu con, của làng xóm. Bởi ai cũng muốn hướng về mẹ, quan tâm mẹ bằng tấm lòng tri ân sâu sắc”.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast