Xin đừng viện dẫn lý do...!

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về tổ chức thi bí thư chi bộ giỏi năm 2014, thời gian qua, nhiều địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai từ việc thành lập ban chỉ đạo hội thi, chọn đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm triển khai đại trà.

Đảng bộ Sở NN&PTNT là một trong những đơn vị thực hiện tốt hội thi bí thư chi bộ giỏi.
Đảng bộ Sở NN&PTNT là một trong những đơn vị thực hiện tốt hội thi bí thư chi bộ giỏi.

Phần lớn các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên đều nhận thức được hội thi sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ; tạo điều kiện để các đồng chí trong chi ủy, bí thư các chi bộ học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hiệu quả công tác của chi bộ.

Qua thực tế các đơn vị đã tổ chức thi cho thấy, đây thực sự là diễn đàn để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ cấp ủy, bí thư các chi bộ. Đồng thời cũng là dịp để cấp ủy các huyện, thành phố, thị xã và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đánh giá đúng về tình hình, tổ chức và hoạt động của các chi bộ; trình độ, năng lực, kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng của đội ngũ cấp ủy, từ đó có biện pháp củng cố, kiện toàn, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh...

Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện nay có một số đơn vị viện lý do “bận công tác chuyên môn” hoặc nhiều lý do khác để không tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi.

Thiết nghĩ, chi bộ giữ vai trò rất quan trọng trong việc lãnh đạo, triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự tồn tại, phát triển của cơ sở. Chính vì vậy, cần phải nghiêm túc triển khai thi bí thư chi bộ giỏi từ cơ sở đến tỉnh, không được viện dẫn các lý do để không tổ chức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast