Không ghi nhận bệnh nhân sốt xuất huyết trong tháng cao điểm

Bộ Y tế vừa có văn bản khuyến cáo, tháng 10 là thời gian có nguy cơ bùng phát dịch sốt suất huyết trên địa bàn cả nước. Vì vậy tại Hà Tĩnh công tác phòng chống dịch đã được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh triển khai một cách đồng bộ, sát sao ngay từ những ngày đầu để sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Thạch Hà hướng dẫn người dân Thạch Bàn xử lý nguồn nước bị ô nhiễm
Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Thạch Hà hướng dẫn người dân Thạch Bàn xử lý nguồn nước bị ô nhiễm

Thống kê từ đầu năm cho tới nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 163 ca nhiễm sốt xuất huyết, tập trung rải rác ở nhiều địa phương, trong đó nhiều nhất là ở các huyện có mật độ dân số đông như Kỳ Anh, Lộc Hà, Thạch Hà... Sau khi phát hiện các ca nhiễm bệnh Trung tâm y tế dự phòng của tỉnh đã nhanh chóng bao vây ổ dịch, điều tra dịch tễ, cách ly bệnh nhân và phun thuốc diệt muỗi, quyết tâm không để dịch lây lan. Chính những biện pháp quyết liệt của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh nên cho đến nay dịch sốt xuất huyết đã được khống chế.

Người dân tham gia tích cực vào phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Người dân tham gia tích cực vào phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Điều đáng mừng là khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 10/2013 là thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này không ghi nhận thêm trường hợp nào bị nhiễm bệnh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: "Dù đợt cao điểm đã qua đi nhưng do mưa lũ kéo dài, gây ngập úng, môi trường ô nhiễm nên nguy cơ xuất hiện dịch là vẫn còn, vì vậy không được chủ quan, lơ là". Hiện nay, cán bộ tế dự phòng tỉnh đang tiếp tục cử cán bộ về các địa phương, kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch, đồng thời tuyên truyền cách phòng, chống đến tận từng hộ gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast