Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân bằng tình thương, trách nhiệm

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/12, BVĐK Hà Tĩnh tổ chức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác bệnh viện năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

no luc cham soc suc khoe nguoi dan bang tinh thuong trach nhiem

Với phương châm: “Bệnh viện là nhà, phòng khám bệnh là phòng khách, y đức, giao tiếp là cốt tử, bệnh nhân là trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện, chuyên môn là quan trọng nhất, đội ngũ cán bộ, viên chức bệnh viện là tài sản vô giá và phải ra sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người bệnh cũng như cán bộ viên chức bệnh viện”, thời gian qua, BVĐK tỉnh đã không ngừng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, chỉ đạo, điều hành nâng cao chất lượng phục vụ.

Năm 2016, bệnh viện được Sở Y tế phê duyệt cho thực hiện 11.524 danh mục kỹ thuật, trong đó có 10.495 kỹ thuật đúng tuyến (chiếm trên 69% phân tuyến bệnh viện hạng I) và 1.029 kỹ thuật vượt tuyến (chiếm 5,9% phân tuyến bệnh viện hạng đặc biệt). Nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu được triển khai như: sinh học phân tử, phẫu thuật bằng dao mổ siêu âm, nội soi can thiệp, khám sàng lọc và điều trị bệnh võng mạc ở trẻ sinh non, nội soi phế quản sinh thiết, phẫu thuật cột sống, điều trị tất cả các bệnh ngoài da bằng dao plasma, điều trị đích trong ung thư, gây tê khoang cùng ở trẻ em, điện châm bằng máy không kim, điều trị bằng điện từ trường toàn thân...

no luc cham soc suc khoe nguoi dan bang tinh thuong trach nhiem

Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Viết Đồng phát biểu tại hội nghị

Bệnh viện cũng đã ban hành quy trình khám bệnh, chuyển bộ phận tiếp đón sang khu tiền sảnh rộng rãi, khang trang. Bệnh viện bố trí toàn bộ tầng 1, tầng 2 khu nhà A cho Khoa Khám bệnh nên các phòng khám, sảnh tiếp đón, phòng chờ... rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện, sạch đẹp.

Năm 2016, BVĐK tỉnh cũng đã được nhận chuyển giao nhiều kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến Trung ương, từ chuyên viên cao cấp...; chuyển giao cho bệnh viện tuyến dưới nhiều kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng, hỗ trợ tuyến dưới về lĩnh vực ngoại khoa; đào tạo chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành sản, tim mạch, truyền nhiễm...

no luc cham soc suc khoe nguoi dan bang tinh thuong trach nhiem

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Cùng với phát triển kỹ thuật chuyên sâu, BVĐK tỉnh cần tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ phát triển kỹ thuật cho tuyến dưới.

Tại hội nghị, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã tập trung thảo luật và đề xuất một số ý kiến, giải pháp triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Mục tiêu hướng đến của bệnh viện không chỉ là sự hài lòng của bệnh nhân mà là sự hài lòng của nhân dân; xây dựng bệnh viện thực sự là địa chỉ tin cậy, là địa chỉ hấp dẫn, niềm tin của nhân dân, của các cấp các ngành.

Bệnh viện tiếp tục triển khai các kỹ thuật chuyên sâu; tập trung triển khai đề án can thiệp tim mạch; tăng cường hỗ trợ tuyến dưới phát triển kỹ thuật, tạo mọi điều kiện, nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng tình thương và trách nhiệm.

no luc cham soc suc khoe nguoi dan bang tinh thuong trach nhiem

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast