(Baohatinh.vn) - Dù chưa được cấp phép nhưng nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh dọc tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên mở các điểm đấu nối thẳng ra quốc lộ, tiềm ần nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ẩn họa từ những điểm đấu nối không phép trên tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Dù chưa được cấp phép nhưng nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh dọc tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên mở các điểm đấu nối thẳng ra quốc lộ, tiềm ần nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ẩn họa từ những điểm đấu nối không phép trên tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Hàng chục điểm đấu nối không phép dọc tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh

Tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh có chiều dài trên 16km, do mặt đường hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.

Điều đáng lo ngại là hiện nay dọc hai bên đường, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngang nhiên mở các điểm đấu nối thẳng ra quốc lộ, dù chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Ẩn họa từ những điểm đấu nối không phép trên tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Các điểm đấu nối này đều do chủ cơ sở tự ý mở

Theo ghi nhận thực tế, dọc tuyến đường này, nhất đoạn từ km7 đến km9 có hàng chục doanh nghiệp kinh doanh kho bãi, xăng dầu, nhà hàng, quán ăn thi nhau mở các điểm đấu nối trực tiếp. Có những điểm, mặc dù chỉ cách điểm đấu nối đã được quy hoạch, cấp phép khoảng 100m, nhưng chủ cơ sở vẫn mặc nhiên mở điểm đấu, thay vì xây dựng hệ thống đường gom.

Chính sự xuất hiện các điểm đấu nối không phép này nên phương tiện từ các công trình, kho hàng, quán ăn hai bên đường chạy thẳng ra tuyến tránh TP Hà Tĩnh rất lộn xộn, gây mất an toàn giao thông.

Ẩn họa từ những điểm đấu nối không phép trên tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Rất mong cơ quan quản lý có giải pháp chấn chỉnh, xử lý dứt điểm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Theo thông tin từ Chi cục Quản lý đường bộ II.3, thuộc Cục Quản lý đường bộ - đơn vị quản lý, đến nay trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh mới chỉ có 7 điểm đấu nối được cơ quan có thẩm quyền quy hoạch, gồm: Các ngã tư giao nhau với đường tránh (đoạn giao với đường Vũ Quang, đường đi hồ Kẻ Gỗ, đường đi Thạch Xuân, đường đi Thạch Thanh), điểm đấu nối tại cây xăng dầu Bắc Thạch Linh và 2 điểm cấp phép tạm (cho các đơn vị đang thi công dự án trên tuyến đường). Các điểm đấu nối còn lại đều do các cá nhân, doanh nghiệp tự ý mở.

Ánh Nguyên


Ánh Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]