Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tiền của khách hàng

(Baohatinh.vn) - Qua đấu tranh đối tượng khai nhận đã sử dụng Facebook để rao bán hộp sắt, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Ngoài nạn nhân ở Hà Tĩnh, đối tượng này đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các khách hàng khác.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội) bắt giữ Phùng Việt Trinh (SN 1997, trú tại xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tiền của khách hàng

Lực lượng chức năng di lý Phùng Việt Trinh từ Thạch Thất (Hà Nội) về Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 10/9/2021, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Tĩnh) nhận được tin báo của anh Đặng Xuân Hồng (SN 1985, trú tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về việc mình bị lừa đảo.

Trước đó, do có nhu cầu mua hộp sắt nên anh Hồng đã chủ động liên lạc với một chủ Facebook để trao đổi mua hàng. Qua trao đổi, người này cho anh Hồng một số điện thoại có liên kết Zalo để thỏa thuận giá cả mua bán giữa hai bên.

Sau khi đã thương lượng, anh Hồng đồng ý mua một lượng hộp sắt với giá 44 triệu đồng. Để nhận được khối lượng hàng đã mua, người này yêu cầu anh Hồng phải chuyển tiền trước (qua tài khoản) để thanh toán. Anh Hồng đã làm theo hướng dẫn, chuyển 44 triệu đồng vào tài khoản của người này. Nhưng sau khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản thì anh Hồng không còn gọi được với người này nữa do đã bị chặn liên lạc.

Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tiền của khách hàng

Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với Phùng Việt Trinh.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã khẩn trương áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh làm rõ. Bước đầu xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Đặng Xuân Hồng là Phùng Việt Trinh.

Tại cơ quan công an, Phùng Việt Trinh đã thừa nhận hành vi sử dụng Facebook để rao bán hộp sắt, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người liên hệ mua hàng. Quá trình đấu tranh được biết, ngoài vụ lừa đảo anh Đặng Xuân Hồng, trước đó cũng với phương thức, thủ đoạn tương tự, Phùng Việt Trinh đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các khách hàng khác.

Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tiền của khách hàng

Phùng Việt Trinh và tang vật bị thu giữ.

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh để điều tra, mở rộng vụ án, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast