“Bắt” người về trụ sở công ty đánh để… đòi nợ!

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nhóm thanh niên liên quan đến vụ đánh người gây thương tích để đòi nợ trên địa bàn.

“Bắt” người về trụ sở công ty đánh để… đòi nợ!

Lực lượng chức năng dẫn giải các đối tượng về cơ quan điều tra

Danh tính các đối tượng gồm: Phan Văn Giang (SN 1989, trú tại thôn 3, xã Phú Phong), Nguyễn Phi Hùng (SN 1988, trú tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê), Phan Huỳnh Đức (SN 1993) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1993) đều trú tại xã Hương Xuân (Hương Khê).

Cả 4 đối tượng đều bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả điều tra, Phan Văn Giang và một số đối tượng mở Công ty TNHH Dịch vụ An Phát MT (trụ sở đóng tại địa bàn thị trấn Hương Khê).

Vào năm 2018, anh Lê Ưu Việt (SN 1992, trú tại tổ dân phố 17, thị trấn Hương Khê) có vay của Phan Văn Giang 15 triệu đồng và đã trả lãi hàng tháng cho Giang. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh Việt chưa có tiền để trả cho Giang.

“Bắt” người về trụ sở công ty đánh để… đòi nợ!

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Huỳnh Đức

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 29/9, Phan Văn Giang thấy anh Việt chơi bóng tại sân bóng Sông Quê ở tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê nên đã gọi điện cho Phan Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Hùng đến để đưa anh này về trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ An Phát MT của mình để đòi nợ.

Khi đưa anh Việt về đến công ty thì ngoài Giang, Nguyễn Văn Hùng và Đức còn có Nguyễn Phi Hùng đã có mặt chờ từ trước. Tại đây, Phan Văn Giang đóng cửa lại và bắt anh Việt trả nợ số tiền đã vay trước đó.

Tiếp đó, Giang dùng gậy đánh nhiều lần vào người anh Việt; vừa đánh vừa yêu cầu anh Việt viết giấy vay nợ rồi mới thả cho về.

Hậu quả làm anh Việt bị đa chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tỷ lệ thương tích 8%.

“Bắt” người về trụ sở công ty đánh để… đòi nợ!

Từ trái qua phải: Phan Huỳnh Đức, Phan Văn Giang, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Phi Hùng

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Tại cơ quan công an, với các tài liệu và chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết các đối tượng trên đã có nhiều tiền án, tiền sự. Hiện, Công an huyện Hương Khê đang tiếp tục mở rộng điều tra để sớm đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast