Bắt quả tang 1 hộ dân giết mổ lợn trái phép ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Các lực lượng chức năng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bắt quả tang và xử phạt hành chính ông Nguyễn Quyết Thắng ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc vì hành vi giết mổ lợn trái phép.

Bắt quả tang 1 hộ dân giết mổ lợn trái phép ở Lộc Hà

Các lực lượng chức năng bắt quả tang hành vi giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo đó, vào lúc 1 giờ sáng nay (1/9), lực lượng liên ngành gồm Công an xã Tân Lộc, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an huyện Lộc Hà) và Trạm Thú y huyện đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện ông Nguyễn Quyết Thắng (SN 1973) ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc đang có hành vi giết mổ 1 con lợn có trọng lượng 87 kg.

Quá trình làm việc, ông Nguyễn Quyết Thắng đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động giết mổ nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Bắt quả tang 1 hộ dân giết mổ lợn trái phép ở Lộc Hà

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính chủ cơ sở giết mổ trái phép...

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn còn phát hiện ngoài 1 con lợn đã giết mổ còn có 8 con lợn thịt trong chuồng đang chờ giết mổ.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện Lộc Hà tiếp tục củng cố hồ sơ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật bởi đây không chỉ là hành vi làm lây lan các loại dịch bệnh trên động vật mà còn gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân…

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast