Công an Hương Khê bắt đối tượng bị truy nã sau 5 năm lẩn trốn

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Võ Tá Tâm (SN 1993, quê quán xã Hương Liên, huyện Hương Khê) cho Công an huyện Kbang (Gia Lai) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an Hương Khê bắt đối tượng bị truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Đối tượng Võ Tá Tâm tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, năm 2015, Võ Tá Tâm đi vào tỉnh Kon Tum để làm ăn sinh sống. Tại đây, Tâm có quen và kết giao với Nguyễn Văn Nhụ (SN 1978, trú tại TDP 19, thị trấn KBang, huyện KBang, tỉnh Gia Lai).

Vào ngày 14/11/2015, Nhụ đi đến tiểu khu 94, rừng phòng hộ do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krongpa quản lý để thực hiện hành vi khai thác lâm sản trái phép và bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Đến ngày 15/11/2015, Nhụ rủ Tâm đi đến khu vực thực hiện hành vi khai thác lâm sản trái phép một ngày trước đó. Khi đến nơi, Nhụ và Tâm đã cùng nhau thực hiện hành vi chống lại tổ công tác của Công an huyện Kbang khi lực lượng này đang làm nhiệm vụ.

Ngày 19/11/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện KBang đã ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” để điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Võ Tá Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14/4/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện KBang đã ra quyết định truy nã đối với Võ Tá Tâm.

Sau khi bỏ trốn, Võ Tá Tâm đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam để làm ăn, sinh sống. Thời gian qua, Tâm không quay trở về địa phương cũng không liên lạc với gia đình và người thân.

Quá trình sinh sống, Tâm thay tên đổi họ, sử dụng nhiều tên giả, gây khó khăn cho công tác xác minh truy bắt.

Ngày 5/10/2021, Công an huyện Hương Khê đã bắt giữ Võ Tá Tâm khi đối tượng trở về Hà Tĩnh sau hơn 5 năm lẩn trốn.

Công an huyện Hương Khê đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Công an huyện Kbang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast