Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng nhiều tuyến giao thông ở Hà Tĩnh bị ngập lụt, sạt lở trong mùa mưa lũ, ngành chức năng, đơn vị quản lý giao thông đã nhanh chóng nắm bắt, xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Trong đợt mưa lớn từ ngày 28 – 31/10 vừa qua, từ Km 65+130 đến Km 82+977 tuyến tỉnh lộ 553 (ĐT.553) qua 2 xã Hương Lâm và Hương Liên của huyện Hương Khê có 22 điểm sạt lở taluy, trong đó 10 điểm nghiêm trọng. Tình trạng sạt lở khiến nhiều khối đất, đá và cây cối sụp đổ, tràn xuống đường, mương rãnh thoát nước gây ách tắc giao thông, hệ thống thoát nước và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Tuyến tỉnh lộ 553 đoạn qua 2 xã Hương Lâm, Hương Liên (Hương Khê) bị sạt lở nhiều vị trí trong đợt mưa lũ vừa qua.

Nắm bắt thông tin, Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh – đơn vị duy tu, bảo dưỡng tuyến tỉnh lộ 553 - đã nhanh chóng dựng biển báo 2 đầu các điểm sạt lở để hạn chế và cấm người dân lưu thông qua khu vực xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn. Ngay khi tình hình mưa gió bớt phần phức tạp, đơn vị quản lý đường bộ đã huy động nhân lực, máy móc triển khai việc hốt dọn, xử lý đất, đá, cây cối tại các điểm sạt lở. Đến chiều 31/10, các điểm sạt lở nghiêm trọng đã được khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân và các phương tiện qua lại.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Đơn vị quản lý đường bộ tiến hành khắc phục các vị trí sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 553.

Ngoài tuyến tỉnh lộ 553, Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh còn được giao quản lý, duy tu, bảo dưỡng 438,5 km đường giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 125,5 km tuyến quốc lộ ủy thác, 313 km đường tỉnh.

Ông Lê Doãn Thực - Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho hay: Ngoài tuyến tỉnh lộ 553, trong đợt mưa lũ vừa qua, một số tuyến giao thông khác trên địa bàn tỉnh như: quốc lộ 15 đoạn qua huyện Hương Khê, tỉnh lộ 547 qua huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh... cũng xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở, hư hỏng mặt đường. Trước tình trạng này, đơn vị này phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh túc trực, dựng biển cảnh báo hạn chế phương tiện qua lại. Đối với những vị trí ngập lụt nặng, chỉ một số loại phương tiện như xe đầu kéo, container hay xe gầm cao được phép lưu thông, còn xe máy, ô tô gầm thấp đều bị cấm di chuyển. Với các điểm bị sạt lở, khi trời ngớt mưa, máy móc, nhân lực được huy động để xử lý sự cố.

“Tính tới thời điểm này, với các đoạn tuyến đơn vị quản lý đã cơ bản xử lý các điểm sạt lở, đảm bảo thông tuyến cho người và phương tiện lưu thông. Riêng với các vị trí hư hỏng, bong tróc bê tông nhựa, phải chờ thời tiết nắng lên, mặt đường khô ráo mới có thể khắc phục được” - ông Lê Doãn Thực thông tin thêm.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Chỉ sau 1 giờ bị ắc tách do sạt lở, quốc lộ 8 đoạn qua huyện Hương Sơn đã nhanh chóng được thông tuyến.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 28 – 31/10, có khá nhiều tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Tĩnh như: đường Hồ Chí Minh qua huyện Hương Khê, quốc lộ 1 qua TX Kỳ Anh, quốc lộ 8 qua huyện Hương Khê... cũng xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở mái taluy dương, gây ách tắc, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

CSGT Công an Hà Tĩnh phân luồng giao thông khi tuyến quốc lộ 1 qua TX Kỳ Anh bị ngập nước.

Ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cho hay: Ngay khi ghi nhận các vị trí xảy ra sạt lở, ngập lụt trên các tuyến giao thông quản lý, đơn vị đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý tuyến, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh và công an các địa phương triển khai biện pháp xử lý. Biện pháp đầu tiên là đặt biển cảnh báo, cắt cử lực lượng túc trực phân luồng, hướng dẫn giao thông. Khi tình hình thời tiết tốt lên, chúng tôi tiến hành xử lý các vị trí sụt trượt, sạt lở và hư hỏng mặt đường.

“Có khá nhiều tuyến giao thông ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ phức tạp vừa qua nhưng với sự ứng phó, xử lý kịp thời của cơ quan quản lý đường bộ và lượng lượng chức năng toàn tỉnh, tình hình giao thông cơ bản được đảm bảo thông suốt, an toàn” - ông Võ Trường Giang đánh giá.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Các vị trí bong tróc hư hỏng trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh được xử lý khi thời tiết khô ráo.

Không chỉ có đợt mưa lũ vừa đây mà trong những đợt mưa lớn trước đó, có nhiều tuyến giao thông, ngầm, tràn, cầu cống thuộc quản lý của các phương bị ngập lụt, sạt lở, chia cắt giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân. Tuy nhiên, với sự ứng phó kịp thời của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh, các vị trí, đoạn tuyến bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, được cảnh báo kịp thời tới người dân, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Hà Tĩnh khắc phục nhanh các sự cố, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Đội CSGT - TT Công an huyện Đức Thọ hỗ trợ hành khách đi tàu hỏa trung chuyển bằng ô tô khi bị “mắc kẹt” do tuyến đường sắt Bắc - Nam qua huyện Vũ Quang bị sạt lở.

Ông Nguyễn Trần Toản – Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông (Sở GTVT Hà Tĩnh) cho hay: Trước mùa mưa bão, sở chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý các tuyến đường tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường tỉnh được giao quản lý để xác định các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt gây ách tắc giao thông. Cùng đó là thường xuyên nạo vét rãnh dọc, rãnh ngang, thông thoát lòng cầu, cống, phát quang bốn thượng, hạ lưu cầu, cống, cắm bổ sung cọc tiêu, biển báo ở những vị trí nguy hiểm và trang bị biển báo để hướng dẫn giao thông khi có tình huống xảy ra...

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast