Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

(Baohatinh.vn) - Người dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) lo lắng trước tình trạng thời gian qua, tại nút giao đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó không ít vụ chết người.

Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

Ngã tư giao Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú đoạn qua xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh.

Bà Nguyễn Thị Hải (SN 1960, xã Kỳ Phú) chia sẻ: "Mỗi lần điều khiển xe máy di chuyển trên tuyến đường Đồng Phú để tới trung tâm xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh), tôi phải đi qua ngã tư giao tuyến đường này với tỉnh lộ 547 (đường ven biển Hà Tĩnh). Tại nút giao nhau này hiện chưa có đèn tín hiệu giao thông, có những thời điểm lại khá đông, hầu như các xe đều chạy tốc độ nhanh nên mỗi lần đi qua đây, tôi đều mất khá nhiều thời gian".

Được biết, 14h ngày 10/9, tại nút giao thông này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến anh Nguyễn Ngọc D. (SN 1975, trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) tử vong. Thời điểm đó, xe mô tô mang BKS 38H5 - 4231 do anh D. điều khiển đã va chạm với xe ô tô hiệu Toyota Vios biển số 38A - 096..., ở ngay giữa ngã tư. Vụ tai nạn khiến anh D. tử vong tại chỗ, ô tô bay xuống ruộng, xe mô tô gần như biến dạng hoàn toàn.

Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

Vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô với xe mô tô ngày 10/9 khiến 1 người tử vong.

Theo thống kê của chính quyền xã Kỳ Phú, từ đầu năm tới nay, tại ngã tư giao Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú đoạn qua địa bàn còn xảy ra 4 vụ TNGT khác, làm 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Bên cạnh đó, trong 3 năm qua (2020 - 2022), tại ngã tư này đã xảy ra 12 vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 13 người.

Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

Lưu lượng phương tiện qua lại nút giao Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú luôn tấp nập.

Ngã tư giao Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú đoạn qua xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh có diện tích khá rộng. Tại các hướng vào nút giao có hệ thống an toàn giao thông (biển báo giao thông, vạch sơn gờ giảm tốc, vạch chỉ hướng...) khá đầy đủ, rõ ràng.

Lý giải về nguyên nhân khiến nút giao xảy ra khá nhiều vụ TNGT, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú Nguyễn Kiên Quyết cho biết: "Các phương tiện di chuyển trên đường ven biển Hà Tĩnh (xe tải, đầu kéo, container) thường chạy với tốc độ cao khi tuyến đường này cho phép chạy tới 80km/h, trong khi đường Đồng Phú là một trong những tuyến giao thông chính của xã, luôn có đông người dân qua lại. Trong trường hợp người dân di chuyển trên đường Đồng Phú ra nút giao thiếu quan sát hoặc quan sát không cẩn thận thì dễ dẫn tới va quệt, TNGT với phương tiện đi trên đường ven biển".

Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

Tại các hướng vào nút giao có hệ thống an toàn giao thông khá đầy đủ, rõ ràng.

Dù trên đường ven biển và đường Đồng Phú đều đã có vạch sơn, gờ giảm tốc, tuy nhiên, hệ thống vạch sơn này chưa đủ để cảnh báo người tham gia giao thông, nhất là với người lưu thông trên tuyến đường Đồng Phú. Thêm vào đó, ở nút giao này, chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào buổi tối và lúc rạng sáng.

Theo chính quyền xã Kỳ Phú, để đảm bảo ATGT tại ngã tư Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú, cần lắp đặt gờ giảm tốc bằng cao su trên tuyến đường Đồng Phú. Ngoài ra, cũng cần trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn chớp vàng cảnh báo giao thông ở ngã tư, giúp cho người dân yên tâm khi lưu thông qua nút giao vào tất cả các thời điểm.

Lý giải nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn tại 1 ngã tư trên đường ven biển

Biển báo giao nhau với đường ưu tiên được lắp đặt trên đường Đồng Phú.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú Nguyễn Kiên Quyết chia sẻ thêm: "Cùng với các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật, một lý do quan trọng khiến nút giao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chính là ý thức người tham gia giao thông có thời điểm còn chưa cao. Trên đường Đồng Phú dẫn vào nút giao đã được lắp đặt biển báo giao nhau với đường ưu tiên (ưu tiên cho phương tiện di chuyển trên đường ven biển) nhưng nhiều người lại không chấp hành. Vậy nên, cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong quá trình lưu thông qua ngã tư Km96+700 đường ven biển Hà Tĩnh với đường Đồng Phú".

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast