Mượn xe gán nợ, chưa kịp trả lại đem cầm cố lấy tiền tiêu

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Đại Sáng (SN 1987, trú tại xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

muon xe gan no chua kip tra lai dem cam co lay tien tieu

Đối tượng Lê Đại Sáng đã khai nhận toàn bộ hành vi.

Vào một ngày cuối tháng 4 năm 2016, Lê Đại Sáng gọi điện thoại cho Lê Anh Tuấn (SN 1982, trú tại khối 2, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) nhờ đi lên tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn chở Sáng về nhà. Tuấn đồng ý, điều khiển xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA JUPITER biển kiểm soát 38H1-175.53 của mình đến chở Sáng...

Trên đường đi, khi đến BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì Sáng nhận được điện thoại của chị Thân Thị Hường (SN 1970, trú tại khối 3, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) yêu cầu Sáng đến nhà để giải quyết việc riêng, nên Sáng mượn xe Tuấn để quay lại và được Tuấn đồng ý.

Sau khi mượn xe, Sáng điều khiển xe đi lên tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn gặp chị Hường. Tại đây, chị Hường yêu cầu Sáng phải trả cho chị 20 triệu đồng mà Sáng đã mượn trước đây.

Do không có tiền trả, Sáng nảy sinh ý định "cắm" chiếc xe máy mà Sáng mượn của Tuấn trước đó cho chị Hường để làm tin và hứa sẽ kiếm tiền trả lại số tiền đã vay nên chị Hường đồng ý.

Sau đó, Sáng xuống gặp Tuấn và hứa với Tuấn ít ngày sau sẽ lấy xe trả lại. Một thời gian sau, Sáng trả đủ tiền cho chị Hường và lấy xe máy ra, tháo biển kiểm soát rồi cầm cố cho Lê Anh Hải (SN 1981, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) để lấy 4,5 triệu đồng.

Sau nhiều lần gặp Tuấn để lấy xe nhưng đều bị lẩn tránh, anh Lê Anh Tuấn có đơn trình báo sự việc gửi đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn. Đến ngày 27/7/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành triệu tập Lê Đại Sáng và đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu giữ chiếc xe liên quan đến vụ việc này.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast