Xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh ở chợ Cương Gián

(Baohatinh.vn) - Tiếp nhận phản ánh của Báo Hà Tĩnh và công văn chỉ đạo của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), xã Cương Gián đã ra quân giải tỏa hành lang giao thông, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh tại chợ Cương Gián.

Xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh ở chợ Cương Gián

Lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị và mất an toàn giao thông tại chợ Cương Gián.

Ngày 13/4/2023, Báo Hà Tĩnh điện tử có bài viết “Mất an toàn giao thông khi chợ lấn đường ở Nghi Xuân” phản ánh tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường trước chợ Cương Gián để kinh doanh, buôn bán, thậm chí còn tràn cả ra đường gây mất an toàn giao thông và trật tự, mỹ quan trong khu vực.

Xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh ở chợ Cương Gián

Các lực lượng đã thu giữ hàng chục biển quảng cáo, dụng cụ bán hàng vi phạm hành lang giao thông.

Sau khi tiếp nhận phản ánh và văn bản chỉ đạo của UBND huyện, xã Cương Gián đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Nghi Xuân tổ chức tuyên truyền đến người dân và các hộ kinh doanh buôn bán tại chợ và các khu vực xung quanh trên tuyến đường DT.547 về việc thực hiện đúng quy định, không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán.

Xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh ở chợ Cương Gián

Lực lượng chức năng xã Cương Gián phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Nghi Xuân tổ chức nhắc nhở, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh tại chợ.

Các lực lượng đã thu giữ hàng chục biển quảng cáo, dụng cụ bán hàng vi phạm hành lang giao thông; xử lý vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp cố tình vi phạm.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cá nhân vi phạm tự khắc phục, ký cam kết không tái phạm. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần thiết lập lại an ninh trật tự khu vực chợ Cương Gián và bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Ông Trần Công Tráng
Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast