Bất lực với chợ xép?!

(Baohatinh.vn) - Tại tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà lâu nay xuất hiện một chợ xép lấn chiếm đường từ QL 1A vào tổ dân phố và tuyến đường nội thị, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp xử lý dứt điểm, người dân bức xúc.

Mặc dù thị trấn Thạch Hà đã ra quân xử lý, nhưng do thiếu quyết liệt nên chợ xép vẫn tồn tại. (Ảnh chụp ngày 21/3).

Mặc dù thị trấn Thạch Hà đã ra quân xử lý, nhưng do thiếu quyết liệt nên chợ xép vẫn tồn tại. (Ảnh chụp ngày 21/3).

Ngày 30/10/2015, Báo Hà Tĩnh đã có bài viết phản ánh tình trạng chợ tự phát gây mất ATGT ở tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà. Sau khi báo nêu, thị trấn đã tổ chức lực lượng ra quân chấn chỉnh, người dân không còn lấn chiếm lề đường họp chợ nhưng một nhóm người vẫn tiếp tục họp tại khu đất trống của một hộ dân. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, lực lượng chức năng thị trấn không tiếp tục duy trì xử lý, người dân lại tràn ra đường mua bán.

Một người dân ở tổ dân phố 6 bức xúc: Tình trạng này khiến người dân đi lại vất vả, giao thông bị ách tắc. Không ít lần xe ô tô của người dân bị trầy xước do va quệt với các phương tiện dừng lại trao đổi, mua bán hàng hóa tại chợ xép!”.

Thị trấn Thạch Hà có một chợ trung tâm lớn, nhưng không hiểu sao, chỉ cách vài ba trăm mét lại tồn tại một chợ xép lấn đường nhiều năm qua. Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền thị trấn Thạch Hà cần có giải pháp quyết liệt, sớm xử lý dứt điểm tình trạng này, trả lại mỹ quan đô thị, đặc biệt là đảm bảo ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast