Công dân làm thơ tri ân trước giờ rời khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Sau 3 tuần thực hiện cách ly y tế tập trung tại khu vực cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo ở xã Sơn Tây (Hương Sơn – Hà Tĩnh), với kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, các công dân hết sức vui mừng chuẩn bị cho ngày về. Có người không nén được tình cảm đã làm thơ bày tỏ sự biết ơn của mình qua 21 ngày đáng nhớ...

Công dân làm thơ tri ân trước giờ rời khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo

Khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B ở xã Sơn Tây (Hương Sơn – Hà Tĩnh)

Trước giờ phút chia tay đầy tình cảm lưu luyến, xúc động, các công dân tại khu cách ly tập trung khu vực cổng B đã dành nhiều tình cảm để cảm ơn các lực lượng: y tế, quân sự, công an và những người phục vụ họ trong suốt thời gian qua.

Nhiều người đã thể hiện lời cảm ơn chân thành của mình bằng những bài thơ, bài hát hết sức xúc động.

Công dân làm thơ tri ân trước giờ rời khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo

Chị Nguyễn Thị Hòa ở TX Hồng Lĩnh xúc động bày tỏ tình cảm bằng những câu thơ mộc mạc:

“Bao năm rồi em đi làm phiêu bạt

Nay gặp dịch về lánh nạn quê hương

Được Đảng, dân yêu thương và đón nhận

Cho cơm ăn, chốn nghỉ đẹp thanh nhàn...

……

Thật cảm động tình dân, nghĩa Đảng

Tình quân dân thật đậm sâu trong sáng

Nghĩa tình này lay động trái tim em….”

Công dân làm thơ tri ân trước giờ rời khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo

Chị Nguyễn Thị Hòa ở TX Hồng Lĩnh nói chuyện với cán bộ làm nhiệm vụ trong khu cách ly Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Trước đó, từ tối ngày 19 và sáng ngày 20/3, 383 công dân, hầu hết là những lao động làm việc ở Thái Lan và Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) đã được đưa về thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B, xã Sơn Tây.

Trong số những người được cách ly tại khu cách ly y tế cổng B đa phần là con em ở các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Đức Thọ. Ngoài ra, còn có những công dân ở tận Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình...

Công dân làm thơ tri ân trước giờ rời khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Cầu Treo

Tối 19/3, các công dân Việt Nam từ Lào về qua cửa khẩu Cầu Treo đã được đưa vào thực hiện cách ly y tế tập trung khu vực cổng B ở xã Sơn Tây (Hương Sơn)

Theo quy định về thời hạn cách ly tập trung, đến ngày 3/4, các công dân sẽ hoàn thành cách ly 14 ngày và được bàn giao về địa phương, gia đình.

Tuy nhiên, theo phân tích của ngành chuyên môn, phần lớn các công dân hết hạn cách ly đều từ Thái Lan trở về nên vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về dương tính với Covid-19.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã quyết định lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày.

Để chuẩn bị cho thời điểm bàn giao theo kế hoạch, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện đã lên phương án cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, lực lượng liên quan, đảm bảo tốt từ khâu hậu cần cho đến buổi cuối cùng, phương tiện đưa công dân về tận địa phương và công tác an ninh trật tự trong và ngoài khu cách ly.
Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư huyện ủy Hương Sơn
Trưởng BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Hương Sơn

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast