Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

(Baohatinh.vn) - Công tác phụ nữ và trẻ em luôn được các cấp Hội người mù Hà Tĩnh quan tâm, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

Sáng 19/8, Hội Người mù Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm công tác phụ nữ, trẻ em mù (1998 - 2023). Đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, nhà hảo tâm cùng tham dự.

Hiện nay, tại Hà Tĩnh có 13/13 huyện, thị, thành hội và văn phòng Tỉnh hội có Ban công tác phụ nữ và trẻ em mù. Toàn tỉnh có 2.057 hội viên nữ và 200 trẻ em mù; số 439 chị em trong độ tuổi lao động, số chị em có việc làm là 337 người; số chị em tham gia BCH các cấp hội có 28 người, số chị em thuộc diện hộ nghèo có 316 người (chiếm 15,36% tổng số hội viên nữ); số chị em xây dựng gia đình là 1.964 người và có 88 chị em thực hiện quyền làm mẹ.

Thời gian qua, các cấp hội luôn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em mù một cách toàn diện, trong đó, tổ chức các lớp xóa mù chữ, dạy nghề cho phụ nữ mù, nâng cao dân trí…

Được sự hỗ trợ kinh phí của Trung ương Hội, UBND tỉnh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước, trong 25 năm qua, Hội Người mù Hà Tĩnh đã dạy nghề và truyền nghề cho 475 lượt chị em với các ngành nghề: xoa bóp bấm huyệt, lớp nuôi ong lấy mật, bện chổi đót, làm đũa cau... Sau học nghề, phụ nữ mù được tạo điều kiện về việc làm với mức thu nhập trung bình từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng, giúp chị em vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Trong 25 năm qua, được sự hỗ trợ về kinh phí của UBND tỉnh, ngành GD&ĐT, tổ chức Oxfam Anh và các tổ chức, cá nhân hảo tâm khác, Tỉnh hội và một số đơn vị đã tổ chức dạy chữ Braille xóa mù cho 219 em. Từ năm 1998 đến nay, bằng các nguồn lực huy động, các cấp hội đã trao tặng 13.750 suất quà với số tiền hơn 5,3 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều phần quà trị giá hàng chục triệu đồng được trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị bệnh hiểm nghèo…

Thời gian tới, Ban công tác phụ nữ, trẻ em mù các cấp kết hợp với chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, phân loại, tạo điều kiện để chị em được tiếp cận với các chế độ, chính sách của Nhà nước; tăng cường tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn, dạy nghề, xóa mù chữ, phục hồi chức năng cho phụ nữ và trẻ em ở các cấp hội.

Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

Dịp này, Hội Chữ Tâm (Hà Nội) đã trao tặng 45 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho phụ nữ và trẻ em mù có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.

Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

Đại diện Quỹ Nhân ái Hồng La trao tặng quà tiếp sức đến trường cho 14 trẻ em mù học hòa nhập có thành tích học tập tốt.

Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hà Tĩnh trao tặng quà cho phụ nữ và trẻ em mù của tỉnh thông qua Hội người mù Hà Tĩnh.

Tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em mù vượt lên số phận

Hội người mù Hà Tĩnh trao quà cho 7 trẻ em mù học hòa nhập có thành tích xuất sắc.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast