Bí mật nhà hàng trên không lớn nhất thế giới

Có một nhà hàng trên không lớn nhất thế giới đã được Hãng hàng không Emirates phát triển thành công, với chi phí 1 tỷ USD mỗi năm và phục vụ hơn 100 triệu suất ăn/năm.

Bữa ăn trên máy bay như thế nào luôn là mối quan tâm của các hành khách. Trong khi có không ít than phiền về các bữa ăn trên máy bay, thì Emirates - hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới cho biết, họ có hẳn một “nhà hàng trên không lớn nhất thế giới”.

Hàng năm, Emirates phục vụ hơn 100 triệu suất ăn chất lượng trên cả ba hạng bay - hạng Nhất, hạng Thương gia và hạng Phổ thông.

.

Và với khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD mỗi năm cho hoạt động chế biến và phục vụ ăn uống, Emirates sở hữu nhà bếp khổng lồ hoạt động suốt ngày đêm với 1.200 đầu bếp làm việc tại Dubai, miệt mài sáng tạo nên 12.450 công thức chế biến món ăn.

Và với 590 chuyến bay mỗi ngày, đội ngũ nhà bếp chuyên nghiệp của Emirates cung cấp các lựa chọn ẩm thực địa phương, đem tới hương vị riêng đặc sắc của từng điểm đến nơi hành khách đang bay tới.

Đặc biệt, Hãng cũng hợp tác chặt chẽ với 25 đối tác cung cấp dịch vụ ẩm thực trên toàn thế giới nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều cho các món ăn trên những chuyến bay đến Dubai.

.

Trong đó, hương vị địa phương luôn được Emirates quan tâm. Ví dụ, nếu hành khách đang trên hành trình bay tới Nhật Bản, Emirates sẽ phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng với những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật. Tất cả nhằm mang tới một trải nghiệm ẩm thực đậm chất mà không một chuyến bay nào khác có được.

Thậm chí, gần đây, sau 14 tháng làm việc cùng những đầu bếp Úc, hãng còn cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới nước Úc, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này.

Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích của địa phương, tiêu biểu như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà…

Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức những hương vị Ả rập đặc trưng như ook - bánh mỳ không men được cán rất mỏng, hay bánh Manakesh ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai.

Ở các hạng bay cao cấp, các suất ăn được phục vụ với bộ đồ dùng bàn ăn Royal Doulton và bộ dao nĩa Robert Welch, được đặt hàng thiết kế riêng cho Emirates.

Còn trên những chuyến bay Emirates xuất phát từ Hà Nội hay TP.HCM, các hành khách Việt Nam sẽ được thưởng thức những món ngon vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác.

Cũng giống như những nhà hàng được xếp hạng sao, Emirates dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển danh mục rượu, với những chai sâm-panh và vang hảo hạng.

Rượu phục vụ trên từng đường bay được tuyển chọn kỹ càng sao cho phù hợp với các món ăn được phục vụ, và bao gồm những chai rượu quý chỉ có thể tìm thấy trên những chuyến bay Emirates, như là sâm-panh Dom Pérignon Rosé năm 2005 hay vang Graham’s Colheita Port năm 1963.

Trên những chuyến bay, cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất. Trong vòng 25 năm qua, Emirates luôn phục vụ trà Dilmah với hơn 10 hương vị và trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả vị trà Emirates Signature được pha trộn và sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng Nhất.

Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang bay cao cấp, nơi những hành khách bận rộn thường yêu cầu được thưởng thức hương vị espresso và cappuccino.

Bên cạnh đó, Emirates cũng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp cho các yêu cầu liên quan đến sức khỏe hay tín ngưỡng, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng.

Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa tùy từng địa phương, như là thực đơn mùa Giáng Sinh tháng 12 hay các suất ăn đặc biệt cho các hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

Theo Nhã Nam/Báo Đầu tư

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói