Không quân Israel lo ngại bị tên lửa S-300 của Nga tại Syria bắn nhầm

Truyền thông Israel ngày 16/10 đưa tin quân đội Israel vừa đề nghị Bộ Quốc phòng Nga xem xét lại các thủ tục phối hợp quân sự giữa hai nước, sau khi Nga bố trí tên lửa phòng không S-300 tại Syria.

khong quan israel lo ngai bi ten lua s 300 cua nga tai syria ban nham

Hệ thống tên lửa S-300. (Nguồn: Sputnik)

Nguồn tin cho hay đề nghị của Israel được đưa ra nhằm đề phòng các hệ thống tên lửa của Nga tại Syria bắn nhầm vào máy bay của Israel.

Trong khi đó, báo Izvestia (Tin tức) của Nga cho biết Israel đã gửi cho Nga đề nghị về mở rộng các thủ tục mới và bổ sung thêm các quy định khai hỏa vào cơ chế phối hợp hiện nay. Cũng theo Izvestia, phía Nga sẽ nghiên cứu và trả lời Israel trên cơ sở những thủ tục đã được hai bên nhất trí.

Nga đã bố trí hệ thống tên lửa mới tại căn cứ hải quân của nước này ở cảng Tartus của Syria cách đây hai tuần. Động thái này diễn ra sau quyết định của Mỹ đình chỉ các cuộc đối thoại với Nga về Syria cũng như đề phòng khả năng Washington sẽ tấn công quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad.

S-300 được xem là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Dù vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Nga, việc triển khai hệ thống này trên đất Syria được cho là tạo thách thức cho không quân Israel và hạn chế khả năng tự do hành động của lực lượng này trên không phận Syria./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast