U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào: Thầy trò Park Hang Seo vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30

Không mấy khó khăn để đánh bại U22 Lào bằng tỷ số 6-1, U22 Việt Nam tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng B với 2 trận thắng tuyệt đối.

Bàn thắng U22 Việt Nam: Tiến Linh (3“, 20”, 57“), Hùng Dũng (54”), Trọng Hoàng (83“), Quang Hải (90+3”) U22 Lào: Kaharn (60")

U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào: Thầy trò Park Hang Seo vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30

Ở lượt trận thứ ba, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé bán kết là U22 Indonesia nên không khó để lý giải cho lý do HLV Park Hang Seo tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc đối đầu với U22 Lào. Bởi đây được coi là cuộc “tổng duyệt”, tìm tiếng nói chung của các trụ cột dự bị ở trận đấu vừa qua để sẵn sàng cho trận so tài với đội bóng xứ Vạn đảo.

Mọi chuyện khởi đầu hết sức thuận lợi cho U22 Việt Nam khi ngay phút thứ ba, Tiến Linh thoát xuống trống trải sau khi khai thác sai lầm của hậu vệ U22 Lào để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Sớm phá vỡ thế quân bình trên sân, đoàn quân của ông Park Hang Seo chơi càng thoải mái hơn. Đến phút 17, lại là Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0 sau khi nhận đường chọc khe của Tấn Tài.

Dù phải nhận liên tiếp 2 bàn thua nhưng U22 Lào cũng không dám đẩy cao đội hình. Bởi đội bóng xứ Triệu voi thừa hiểu sẽ phải sớm hứng chịu cơn mưa bàn thắng nếu dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nên trong thời gian còn lại của hiệp 1, U22 Lào chủ yếu tập trung đội hình bên sân nhà để phòng thủ, hạn chế bàn thua. Đó là lý do khiến cho U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc đào sâu cách biệt khi đối diện với hệ thống phòng ngự nhiều tầng của U22 Lào.

U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào: Thầy trò Park Hang Seo vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30

Nhưng cũng như trận đấu với U22 Brunei, HLV Park Hang Seo đã tung Trọng Hoàng vào sân ngay đầu hiệp 2. Sự góp mặt của tiền vệ này đã giúp cho U22 Việt Nam có thêm phương án sắc sảo hơn và từ đó, ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới U22 Lào đúng như kịch bản của hiệp 2 ở trận ra quân gặp U22 Brunei.

Phút 54, Hùng Dũng thoát xuống và dễ dàng hạ gục thủ môn U22 Lào trong pha đối mặt để nâng tỷ số lên 3-0. Hai phút sau, Tiến Linh dễ dàng dứt điểm để lập hat-trick sau đường chuyền của Trọng Hoàng. Đến phút 83, đích thân Trọng Hoàng lập công để ghi bàn thắng thứ năm cho U22 Việt Nam trước khi Quang Hải có bàn thắng thứ sáu cho đội nhà ở phút bù giờ.

Trong hiệp 2 này, khung thành của U22 Việt Nam cũng đôi lần chao đảo trước các pha hãm thành của U22 Lào. Và một trong những tình huống ấy đã buộc thủ môn Văn Toản phải vào lưới nhặt bóng ở phút 60, sau pha dứt điểm của hậu vệ Kaharn trong một pha lên tham gia đá phạt, để rút ngắn tỷ số xuống 1-4, đồng thời cũng là bàn danh dự cho U22 Lào.

Giành chiến thắng với tỷ số 6-1, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ đảm bảo được ngôi đầu sau lượt trận thứ hai này nếu như U22 Indonesia không thể giành chiến thắng đậm hơn 10 bàn khi đối đầu với U22 Singapore vào lúc 19h00 tối nay.

Đội hình thi đấu U22 Việt Nam:

Văn Toản, Văn Hậu, Đức Chiến, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Việt Hưng, Hùng Dũng (Đức Chinh, 67“), Tấn Tài (Trọng Hoàng, 46”) Quang Hải, Thanh Sơn, Tiến Linh (Hoàng Đức, 75").

Đội hình thi đấu U22 Lào:

Xaysavath, Kitisak, Souk Aphone, Bounphithak, Somxay, Loungleung, Aphixay, Somlith, Bouphachan (Somvavath, 60"), Kaharn, Vanna.

U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào: Thầy trò Park Hang Seo vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30
Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast