Từ khóa: "cảng Vũng Áng Hà Tĩnh"

28 kết quả

Bài cuối: Huy động tổng lực để Khu kinh tế Vũng Áng rộng cửa đón thời cơ mới

Bài cuối: Huy động tổng lực để Khu kinh tế Vũng Áng rộng cửa đón thời cơ mới

Nhiều ý kiến nhận định, năm 2025 sẽ là khởi đầu giai đoạn bứt tốc của Khu kinh tế Vũng Áng khi Tập đoàn Vingroup đầu tư tổ hợp dự án công nghiệp - cảng biển - logistics. kỳ vọng những quyết sách mới từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2025-2030 cùng chiến lược phát triển từ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khu kinh tế Vũng Áng sẽ có thêm sự đồng hành của những cơ chế, chính sách, giải pháp mới để gánh vác vai trò đầu tàu đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh khá của cả nước.
Bài 2: Cơ chế, chính sách rộng mở

Bài 2: Cơ chế, chính sách rộng mở

Giai đoạn 2020-2025, tập trung thực hiện định hướng phát triển Khu kinh tế Vũng Áng theo hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trở thành trung tâm kinh tế và đô thị phía Nam của tỉnh, Hà Tĩnh tiếp tục ban hành nhiều nghị quyết, với các cơ chế, chính sách rộng mở, tạo đòn bẩy để khu kinh tế trọng điểm mạnh mẽ vươn mình đón thời cơ mới.
Bài 1: Khơi động lực bứt phá, tạo đồng thuận để phát triển bền vững

Bài 1: Khơi động lực bứt phá, tạo đồng thuận để phát triển bền vững

Từ năm 2008 (khi Tập đoàn Formosa triển khai dự án tầm cỡ tại Khu kinh tế Vũng Áng) đến năm 2020 là giai đoạn có nhiều thăng trầm đối với khu kinh tế trọng điểm quốc gia. Để đảm bảo song hành 2 mục tiêu chính: nâng tầm khu kinh tế động lực và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp ở Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, quyết sách sát đúng cùng những giải pháp sáng tạo, quyết liệt.
Bài 2: Nhiều bất cập nội tại cần được nhìn nhận và tháo gỡ

Bài 2: Nhiều bất cập nội tại cần được nhìn nhận và tháo gỡ

Khó khăn tiếp tục kéo dài trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu cùng với những bất cập nội tại trong nước, trong tỉnh khiến sức chống chịu của doanh nghiệp Hà Tĩnh suy giảm. Ở thời điểm này, những hạn chế, bất cập trong cơ chế chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh của Hà Tĩnh cũng được bộc lộ rõ để chúng ta nhìn nhận, từ đó có quyết tâm, giải pháp tháo gỡ.
Những “đôi mắt biển”...

Những “đôi mắt biển”...

Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mỗi năm đón hàng nghìn lượt tàu vận tải nội địa và quốc tế. Song, ít ai biết rằng, đằng sau những chuyến tàu cập cảng an toàn là sự đóng góp thầm lặng của đội ngũ hoa tiêu hàng hải. Họ được ví như những “đôi mắt biển”...
Nhân lên “sức mạnh mềm” văn hóa, khơi dậy khát vọng con người Hà Tĩnh (Bài 3): Nền tảng, động lực thúc đẩy Hà Tĩnh bứt phá trong hơn 30 tái lập tỉnh

Nhân lên “sức mạnh mềm” văn hóa, khơi dậy khát vọng con người Hà Tĩnh (Bài 3): Nền tảng, động lực thúc đẩy Hà Tĩnh bứt phá trong hơn 30 tái lập tỉnh

Trong giai đoạn phát triển mới của hơn 30 năm tái lập tỉnh, kho báu văn hóa Hà Tĩnh không ngừng được giữ gìn, bồi đắp và phát huy, trở thành “chìa khóa” mở cánh cửa rộng lớn để Hà Tĩnh bứt phá. Từ trong khó khăn, Hà Tĩnh mạnh mẽ vươn dậy khẳng định vị trí tốp đầu trong phát triển KT-XH khu vực Bắc Trung bộ; sáng tạo, đi đầu cả nước trong xây dựng NTM; là chấm son trên bản đồ đầu tư; là mảnh đất bình yên, trù phú, ân tình.
Khu kinh tế Vũng Áng - đất lành trên bản đồ đầu tư

Khu kinh tế Vũng Áng - đất lành trên bản đồ đầu tư

Với vị trí địa lý và hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, cơ chế chính sách đồng bộ, Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đang là điểm đến hấp dẫn, “bến đỗ” an toàn của các nhà đầu tư trong, ngoài nước.
Xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng trở thành trung tâm logistics tầm cỡ quốc tế (bài 1): Khai thác lợi thế cảng biển Hà Tĩnh

Xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng trở thành trung tâm logistics tầm cỡ quốc tế (bài 1): Khai thác lợi thế cảng biển Hà Tĩnh

Cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, nằm trên địa bàn TX Kỳ Anh) có độ sâu tự nhiên từ - 11m đến - 22m, tiếp nhận được tàu container 4.000 TEU. Đặc biệt, hệ thống cảng biển ở Vũng Áng, Sơn Dương có vị trí “vàng” trên hành lang hàng hải quốc tế, có điều kiện phát triển thành trung tâm logistics tầm cỡ.
Cụ thể hóa mục tiêu thành phố động lực phía Nam Hà Tĩnh

Cụ thể hóa mục tiêu thành phố động lực phía Nam Hà Tĩnh

Với khát vọng sớm đưa thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố động lực phía Nam Hà Tĩnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để cụ thể hóa mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã.
Xây dựng thành phố động lực phía Nam Hà Tĩnh từ sức mạnh đoàn kết và điểm tựa lòng dân

Xây dựng thành phố động lực phía Nam Hà Tĩnh từ sức mạnh đoàn kết và điểm tựa lòng dân

Chạm đích đô thị loại III sau chặng đường 5 năm bền bỉ vượt khó, Đảng bộ và Nhân dân TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bắt đầu đặt những viên gạch mới cho mục tiêu trở thành thành phố vào năm 2025. Ngày mai đang bắt đầu từ những bài học thành công của một nhiệm kỳ đoàn kết, nỗ lực, năng động và đổi mới.
Dong thuyền câu mực đêm cùng ngư dân Hà Tĩnh

Dong thuyền câu mực đêm cùng ngư dân Hà Tĩnh

Khi hoàng hôn tan dần cũng là lúc ngư dân Hà Tĩnh điều khiển thuyền chạy ra khỏi những chiếc bè nổi ở cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) bắt đầu chuyến câu mực đêm...
Theo chân các chuyên gia quan trắc môi trường Hà Tĩnh

Theo chân các chuyên gia quan trắc môi trường Hà Tĩnh

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT Hà Tĩnh) vừa tiến hành quan trắc chất lượng các thành phần môi trường tại đập dâng Lạc Tiến, biển Vũng Áng, trạm y tế phường Kỳ Trinh và TP Hà Tĩnh.
Do đâu cầu cảng số 4 Vũng Áng chậm tiến độ?

Do đâu cầu cảng số 4 Vũng Áng chậm tiến độ?

Dự án cầu cảng số 4 – Cảng tổng hợp quốc tế Hoành Sơn đang trong giai đoạn nước rút nhưng phải tạm dừng thi công hơn 1 tuần nay do một số người dân thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngăn cản, không cho thi công