Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

(Baohatinh.vn) - Đánh giá tiến độ giải quyết các kiến nghị ở phiên tiếp dân tháng 7 còn chậm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu các cấp, ngành tập trung vào cuộc, xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân.

Sáng nay (17/8), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền tiến hành phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2020. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì phiên tiếp dân tháng 8.

Tại phiên tiếp công dân tháng 8, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe phản ánh của công dân Nguyễn Đình Công và Nguyễn Thị Bưởi (tổ dân phố 1, thị trấn Cẩm Xuyên) về việc đề nghị cấp có thẩm quyền không thu số tiền 6.300.000 đồng chi phí cưỡng chế thi hành án và xử lý trách nhiệm của chấp hành viên Chi cục Thi hành án huyện Cẩm Xuyên do có sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

Công dân Nguyễn Đình Công và Nguyễn Thị Bưởi trình bày kiến nghị tại phiên tiếp công dân.

Sau khi nghe các cơ quan chuyên môn phân tích các nội dung, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, gia đình có người vi phạm pháp luật phải tuân thủ theo bản án mà tòa 2 cấp đã tuyên, đồng thời cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ trình tự, thủ tục tổ chức thi hành án, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Cục Thi hành án tỉnh vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc để trả lời về kiến nghị này tại phiên tiếp công dân tháng 9.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Văn Đình Minh trao đổi một số nội dung liên quan đến các vụ việc.

Về kiến nghị thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật từ tháng 5/2019 của chị Phan Thị Trang (tổ dân phố 3, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhận định: bản thân công dân không có khiếu nại về bản án mà chỉ đề nghị tổ chức thi hành án với số tiền 385 triệu đồng.

Tuy nhiên, tài sản kê biên bên bồi thường hiện nay chỉ còn lại mỗi căn nhà nên việc Chi cục Thi hành án TP Hà Tĩnh báo cáo với Ban chỉ đạo tổ chức thi hành án của TP Hà Tĩnh lùi thời hạn cưỡng chế thi hành để tiếp tục vận động bên bồi thường trả tiền bồi thường là một phương án tối ưu và hợp lý.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

Chị Phan Thị Trang ở phường Tân Giang - TP Hà Tĩnh kiến nghị về thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật từ tháng 5/2019.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban chỉ đạo tổ chức thi hành án của TP Hà Tĩnh phải tiếp tục ưu tiên cho phương án vận động, nếu buộc phải kê biên, đấu giá tài sản thì cần phải bàn bạc thật kỹ lưỡng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Tại phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cũng đã chỉ đạo các ngành, địa phương xử lý thấu đáo các kiến nghị liên quan đến khiếu nại của bà Trần Thị Minh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đối với văn bản thông báo của UBND thành phố Hà Tĩnh về việc chấm dứt việc khiếu nại của bà liên quan đến đất đai; kiến nghị của ông Nguyễn Trọng Được (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) về khôi phục chế độ bệnh binh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm, hiệu quả kiến nghị của người dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Khi có các văn bản, ý kiến chỉ đạo của tỉnh, các cấp, ngành phải tập trung vào cuộc đôn đốc, quyết liệt xử lý dứt điểm, đảm bảo hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng tiến độ giải quyết các kiến nghị của người dân ở phiên tiếp tháng 7 đang còn chậm, chưa quyết liệt trong theo dõi, đôn đốc, xử lý. Một số vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, khi có các văn bản, ý kiến chỉ đạo của tỉnh, các cấp, ngành phải tập trung vào cuộc đôn đốc, quyết liệt xử lý dứt điểm, đảm bảo hiệu quả.

Liên quan đến phiên tiếp công dân tháng 8, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, qua một số vụ việc công dân kiến nghị liên quan đến công tác thi hành án, cho thấy công tác thi hành án là một khâu khó trong giải quyết các vụ việc. Do đó, đòi hỏi quá trình thực hiện thi hành án phải đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự, đội ngũ thực hiện phải đảm bảo về mặt chuyên môn, nghiệp vụ và trách nhiệm. Ngoài vai trò của đơn vị thi hành án thì cấp ủy, chính quyền và ban ngành cũng cần chung tay để giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trên cơ sở các kiến nghị của công dân tại phiên tiếp, các ngành, các cấp theo nhiệm vụ được phân công, nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý dứt điểm để trả lời thấu đáo cho người dân.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast