Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

(Baohatinh.vn) - Phiên tiếp công dân tháng 7/2020 của TP Hà Tĩnh tiếp nhận 8 vụ việc và được Ban Tiếp công dân, các phòng chức năng giải thích, hướng dẫn cụ thể tại phòng đón tiếp, không có vụ việc nào phải tiếp trực tiếp.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Chủ tịch UBND Trịnh Văn Ngọc và Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh Nguyễn Đức Danh chủ trì phiên tiếp dân tháng 7/2020.

Mở đầu buổi tiếp dân, Thành ủy Hà Tĩnh đã báo cáo sơ kết việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc: Người đứng đầu các địa phương phải nắm rõ các vụ việc hằng tuần, hằng tháng. Theo đó, thực hiện quy trình phối hợp với các phòng, ban của thành phố một cách chủ động, đúng quy định nhằm tăng hiệu quả cao nhất trong việc xử lý vụ việc

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung giải quyết nhanh gọn, dứt điểm các vụ việc, kiến nghị và được Nhân dân đồng tình cao, nhất là đối với các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài.

Theo đó, thành phố đã tiếp 60 lượt công dân, 29 vụ việc. Trong đó, đã xử lý 15 vụ việc; còn 14 vụ việc vẫn chưa được xử lý. Trong số này, có 7 vụ việc phát sinh mới; 22 vụ việc là những tồn đọng cũ, chuyển qua từ các phiên năm 2019.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

Bí thư Đảng ủy phường Đại Nài - Lê Thị Loan trình bày về những vụ việc còn tồn đọng liên quan đến đất đai trên địa bàn.

Cuộc họp cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: việc giải quyết một số vụ việc còn kéo dài; một số đơn vị, địa phương còn biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm, tham mưu chưa tốt; việc phối hợp giữa các phòng, ban và địa phương chưa chủ động, hiệu quả…

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

Trưởng phòng TN&MT TP Hà Tĩnh Trương Quốc Long trình bày các nội dung liên quan.

Các đơn vị Thanh tra, TN&MT và các địa phương liên quan đã báo cáo về tiến độ, khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện của từng vụ việc chưa dứt điểm.

Các phòng, ban và địa phương liên quan cần tiếp tục xử lý kịp thời, dứt điểm, đúng quy định về những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân. Đặc biệt, các địa phương phải báo cáo rõ tiến độ, rõ các vấn đề vướng mắc để tạo điều kiện trong công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn; phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho rằng: Bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm về công tác tiếp công dân trong 6 tháng cuối năm thì thành phố cần mạnh dạn đổi mới trong cách tiếp cận, xử lý vụ việc. Phân loại vụ việc, xây dựng phương án cụ thể nhằm giải quyết dứt điểm, tránh gây căng thẳng, kéo dài.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh: Đặt “mốc” giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc của công dân

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng phát biểu tại phiên tiếp công dân tháng 7/2020

Đồng thời, phối hợp tốt với các sở, ngành cấp tỉnh về các vấn đề chuyên môn để xử lý vụ việc hiệu quả và đúng quy định.

Theo Bí thư Thành ủy, cần phải đặt “mốc” thời gian trong việc giải quyết đơn thư, kiếu nại, tố cáo, kiến nghị chính đáng của Nhân dân.

Theo danh sách tiếp công dân định kỳ tháng 7 diễn ra sáng nay (20/7), thành phố Hà Tĩnh tiếp 8 vụ việc của các công dân trên địa bàn.

Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể tại phòng đón tiếp và không có vụ việc nào tiếp dân trực tiếp.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast