Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

(Baohatinh.vn) - Tích cực trong công tác tuyên truyền và tập trung chuẩn bị cho ngày bầu cử, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã sẵn sàng bước vào ngày hội lớn của non sông.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Đều đặn 5h sáng và chiều trong ngày, bản tin phát thanh của Trung tâm Văn hóa – truyền thông huyện Cẩm Xuyên lại phát đi những thông tin tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Trung tâm Văn hóa - truyền thông huyện Cẩm Xuyên đi tuyên truyền lưu động về bầu cử dọc tuyến Quốc lộ 1A

Ngoài truyền thông trên loa phát thanh, đội tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa – truyền thông huyện Cẩm Xuyên cũng liên tục tỏa về tận các xã/thị trấn để tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử.

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Trụ sở UBND thị trấn Thiên Cầm trang trí các biển bảng tuyên tuyền ngày bầu cử 23/5

Ông Phạm Danh Cường – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – truyền thông huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Để tuyên truyền cho công tác bầu cử, chúng tôi cũng xây dựng 7 cụm panô cỡ lớn trên 40 m2 tại các vị trí trung tâm. Ngoài ra, trên các trục đường chính, đơn vị cũng lắp đặt hơn 1.500 m2 panô cỡ nhỏ, 55 panô điện tử… và 25.000 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ”.

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Lực lượng đoàn thanh niên thành lập các đội tuyên truyền lưu động về bầu cử

Ngoài Trung tâm Văn hóa – truyền thông huyện Cẩm Xuyên, các lực lượng đoàn thanh niên, cán bộ truyền thanh cơ sở cũng liên tục triển khai các chuyến lưu động để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đến toàn dân.

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời động viên cử tri trên địa bàn tự giác và chủ động tham gia bầu cử; tích cực nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử…

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Cử tri xã Cẩm Nhượng tìm hiểu danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên

Ông Lê Hữu Quyền – Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Các nội dung tuyên truyền chủ yếu nêu bật tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử, ngày đi bầu cử, lý lịch tiểu sử của các ứng cử viên; những thành tựu của Quốc hội và HĐND, khẳng định sự kế thừa và phát huy hoạt động giám sát của HĐND; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc…”

Đảm bảo tiến độ

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thời điểm này, huyện Cẩm Xuyên cũng đang gấp rút hoàn tất chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu và phiếu bầu.

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Điểm bỏ phiếu tại thôn 2A xã Nam Phúc Thăng đã hoàn tất việc trang trí

Theo đó, 513.953 phiếu bầu cử (ở cả 4 cấp) đều đã được in ấn và bàn giao cho các tổ bầu cử. Huyện cũng đã cấp 131.000 thẻ cử tri cho các xã, thị trấn trên địa bàn; hoàn thành niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 58 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, 945 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã ở 155 đơn vị bầu cử với 157 khu vực bỏ phiếu.

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày toàn dân đi bỏ phiếu để bầu ra người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Hiện nay, các ứng cử viên đang tiếp xúc, vận động cử tri trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Theo cơ cấu, nhiệm kỳ 2021 – 2026, HĐND cấp huyện sẽ bầu 34 đại biểu và HĐND cấp xã sẽ bầu 565 đại biểu. Đến thời điểm này, có 4 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã thực hiện xong hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên cấp huyện và cấp xã. Công tác tiếp xúc cử tri vẫn đang được địa phương gấp rút triển khai”.

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử

Danh sách cử tri được niêm yết công khai tại các điểm bầu cử

Cử tri Nguyễn Thị Liên (thôn Thủy Triều, xã Cẩm Quan) cho biết: “Tôi đề nghị mỗi ứng cử viên cần làm hết khả năng và trách nhiệm của người đại biểu nếu trúng cử. Ðồng thời, trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên cần dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân, an sinh xã hội, tham mưu Ðảng, Nhà nước, địa phương những chủ trương, quyết sách nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kịp thời, huyện Cẩm Xuyên đang từng bước tiến tới sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp một cách bài bản, đảm bảo tiến độ, đúng quy trình các bước và được đông đảo Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast