Chủ tịch nước sắp thăm Campuchia

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Campuchia từ đầu tuần sau, theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni.

Chuyến thăm Campuchia của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ diễn ra ngày 21-22/12, Bộ Ngoại giao cho biết trong thông cáo hôm nay. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia tiếp tục phát triển tích cực trên các lĩnh vực, bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 .

Lãnh đạo Việt Nam và Campuchia trong năm nay tham gia nhiều cuộc điện đàm, hội đàm trực tuyến và gặp mặt trực tiếp. Trong các sự kiện, lãnh đạo hai nước thể hiện quyết tâm hợp tác chặt chẽ và không ngừng củng cố quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia.

Chủ tịch nước sắp thăm Campuchia

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Việt Nam và Campuchia đã chia sẻ khó khăn và hỗ trợ lẫn nhau trong ứng phó Covid-19. Việt Nam trong năm nay hỗ trợ khẩn cấp 500.000 USD tiền mặt cùng 800 máy thở, hai triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 trị giá 10 triệu USD cho Campuchia. Đáp lại, Campuchia tặng Việt Nam 200.000 liều vaccine Sinopharm, một triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95, 100 máy tạo oxy và 350.000 USD tiền mặt.

Hai bên phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin và giải quyết các vấn đề phát sinh trên biên giới, tăng cường và duy trì tuần tra chung trên biển, hợp tác chặt chẽ trong tìm kiếm và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia trong 10 tháng đầu năm nay đạt gần 7,9 tỷ USD, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2020. Việt Nam có 188 dự án đầu tư còn hiệu lực ở Campuchia với tổng vốn đăng ký hơn 2,8 tỷ USD, nằm trong nhóm 5 nước đầu tư lớn nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hai nước cũng tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia, giúp củng cố địa vị pháp lý cho bà con sớm ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Campuchia và trở thành cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast