Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiên quyết điều tra, khai thác thông tin đối với các F0 khai báo không trung thực...

Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc điều tra thông tin truy vết trong kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng các thành viên đoàn công tác kiểm tra công tác chống dịch tại xã Sơn Phú (Hương Sơn).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến hết sức phức tạp; lây lan nhanh, khó kiểm soát.

Ngoài các yếu tố khách quan, còn có nguyên nhân chủ quan do việc điều tra thông tin truy vết từ các F0, F1 chưa chính xác; việc khai báo thông tin của một số ca bệnh thiếu trung thực, gây khó khăn trong việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực

Cán bộ y tế lấy lời khai y tế của người dân khi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Để khắc phục các tồn tại trong công tác truy vết nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiên quyết điều tra, khai thác thông tin đối với các F0 khai báo không trung thực; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực.

Giám đốc (thủ trưởng) các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị chức năng; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường trách nhiệm đối với việc đảm bảo truy vết kịp thời; xác định đúng, đầy đủ các đối tượng liên quan (thuộc thẩm quyền quản lý) để có giải pháp khoanh vùng, kiểm soát, ngăn chặn và nhanh chóng cắt đứt nguồn lây bệnh trên địa bàn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề ĐỒNG LÒNG, HỢP SỨC NGĂN DỊCH COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast