Cử tri Can Lộc đề nghị sớm khắc phục sự cố vỡ đập Cố Châu

(Baohatinh.vn) - Kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại Can Lộc trong cuộc tiếp xúc cử tri tổ chức ở thôn Bình Sơn, xã Gia Hanh chiều 10/11, cử tri vùng thượng Can tập trung nêu việc khắc phục sự cố đập Cố Châu và các công trình thuỷ lợi liên quan.

Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và lãnh đạo huyện Can Lộc.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, ngày 10/10/2017, do mưa lớn và nước thượng nguồn đổ về, đập Cố Châu thuộc địa bàn xã Gia Hanh đã bị vỡ, gây ngập lụt nhiều diện tích hoa màu, cản trở sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên đến nay, công tác khắc phục chưa được tiến hành, mới chỉ dừng lại ở những gia cố do người dân địa phương thực hiện.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Cử tri Phan Văn Sơn (xã Gia Hanh): “Đề nghị tỉnh quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục đập Cố Châu đã bị vỡ và mố cầu Cá Gáy bị hư hỏng do mưa lũ hồi đầu tháng 10 gây ra, để phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp”.

Cùng chịu tác động bởi sự cố vỡ đập Cố Châu, cử tri xã Thượng Lộc đề nghị cần nâng cấp đập Bạn (thuộc địa bàn Thượng Lộc) để đảm bảo an toàn cho người dân mỗi mùa mưa bão.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Cử tri Trần Thế Đường (xã Thượng Lộc): “Vừa qua, đập Cố Châu bị vỡ làm cho một số hộ dân Thượng Lộc bị ngập, do đó cần có khảo sát, nâng cấp đập Bạn để phòng ngừa rủi ro thiên tai”.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Hữu Hào cũng cho rằng: Tỉnh và huyện đã đi kiểm tra đập Cố Châu sau khi bị vỡ; huyện đã kiến nghị nhưng đến nay chưa có thông tin cụ thể. Tin rằng, thời gian tới, những công trình này sẽ được đầu tư để khắc phục, đảm bảo nước tưới sản xuất và an toàn cho người dân.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Cử tri Nguyễn Khắc Bằng (xã Gia Hanh) đề nghị các cấp quan tâm hơn nữa đối với chính sách cho người có công.

Cùng với khắc phục sự cố các công trình thuỷ lợi, cử tri còn đề nghị HĐND tỉnh quan tâm giải quyết tốt chế độ chính sách đối với người có công; vấn đề giống, phân bón, đầu ra trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, thu gom vận chuyển và xử lý rác thải; các giải pháp đầu tư phát triển cây ăn quả có múi, nhất là về tiếp cận KHKT; chính sách đối với giáo viên, nhất là cô nuôi ở các trường mầm non.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Chủ trì hội nghị

Trong phần tiếp thu, giải trình các ý kiến cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đề nghị UBND huyện Can Lộc chủ động làm việc với Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Bắc Hà Tĩnh để có giải pháp khắc phục sự cố vỡ đập Cố Châu. Về phía trách nhiệm đại biểu HĐND tỉnh, sẽ làm việc với ngành nông nghiệp để có giải pháp tháo gỡ cho các địa phương.

cu tri can loc de nghi som khac phuc su co vo dap co chau

Các vấn đề khác cử tri nêu tại hội nghị cũng được Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời cụ thể, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ liên quan đến hệ thống chính trị và người dân như xây dựng nông thôn mới.

“Không phải bằng mọi giá để đạt được các tiêu chí nông thôn mới, quan trọng là phải đồng sức đồng lòng, xây dựng nông thôn mới là phải bền vững” – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast