Hà Tĩnh cụ thể hóa công điện của Thủ tướng về thần tốc tiêm vắc xin và đẩy mạnh các biện pháp phòng COVID-19

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vắc xin ngay tại nhà cho những người không thể đến điểm tiêm tập trung, đồng thời triển khai tiêm liều bổ sung, nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Hà Tĩnh cụ thể hóa công điện của Thủ tướng về thần tốc tiêm vắc xin và đẩy mạnh các biện pháp phòng COVID-19

Đến NGÀY 11/1/2022, Hà Tĩnh đã có 96% người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, người từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 98% , mũi 2 đạt tỷ lệ 89%.

Thực hiện Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thần tốc tiêm vắc xin và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh, nhất là biện pháp 5K, nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng và các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo rà soát triệt để các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vắc xin ngay tại nhà cho những người không thể đến điểm tiêm tập trung; đồng thời triển khai tiêm liều bổ sung, nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Đồng thời, kịp thời báo cáo UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc bố trí lực lượng để tổ chức khám chữa bệnh COVID-19, tiêm chủng và lực lượng y tế cơ sở để triển khai tăng cường điều trị COVID-19 tại nhà.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai việc điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người nhiễm COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast