Hà Tĩnh tuyển 81 công chức, viên chức theo chính sách thu hút từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

(Baohatinh.vn) - Trong đó, chỉ tiêu công chức vào làm việc tại các sở, ban, ngành là 52; tại UBND các huyện, thành phố, thị xã là 27; tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là 2.

Thực hiện Quyết định số 4526/QĐ-UBND ngày 30/12/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức năm 2020 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, ngày 6/1/2020, Sở Nội vụ đã ban hành thông báo tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh năm 2020.

Tiêu chuẩn, điều kiện chung

Người đủ các điều kiện sau không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức: có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, trình độ đào tạo là: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển (xem phụ lục đính kèm phía dưới); có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ TT&TT quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

Đối tượng dự tuyển

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP, bao gồm:

a) Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:

- Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

- Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

- Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ GD&ĐT công nhận.

b) Người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau:

- Đạt một trong các tiêu chuẩn quy định tại điểm a nêu trên;

- Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

c) Người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điểm b Mục 2 Phần I Thông báo này.

Các trường hợp không được đăng ký dự tuyển công chức là: không cư trú tại Việt Nam; mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

Nội dung xét tuyển

Vòng 1: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển đảm bảo theo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

Những thí sinh có hồ sơ đủ điều kiện theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP sẽ tiếp tục vào vòng 2.

Vòng 2: Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển; thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn); thang điểm 100 điểm (áp dụng theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ).

Không thực hiện phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Thời hạn và địa điểm nộp hồ sơ dự tuyển

Thời gian nộp hồ sơ là 30 ngày, kể từ ngày 7/1/2021 đến hết ngày 7/2/2021 (giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần).

Hà Tĩnh tuyển 81 công chức, viên chức theo chính sách thu hút từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

Địa điểm nộp hồ sơ: Thí sinh đăng ký dự tuyển nộp hồ sơ và lệ phí dự tuyển trực tiếp tại trụ sở cơ quan các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã nơi thí sinh đăng ký dự tuyển.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã (có chỉ tiêu tuyển dụng công chức) tổ chức tiếp nhận hồ sơ dự tuyển và phí dự tuyển của người đăng ký dự tuyển công chức, viên chức theo đúng quy định; tổng hợp hồ sơ và nộp phí đăng ký dự tuyển của thí sinh tại đơn vị về Sở Nội vụ trong ngày 8/2/2021.

Người đăng ký dự tuyển chỉ được nộp hồ sơ dự tuyển tại một vị trí việc làm, nếu người dự tuyển nộp hồ sơ dự tuyển vào hai vị trí việc làm trở lên là hồ sơ không hợp lệ.

Kết quả kiểm tra hồ sơ dự tuyển sẽ thông báo cụ thể trên trang website của Sở Nội vụ Hà Tĩnh, địa chỉ: www.sonoivu.hatinh.gov.vn.

Chi tiết thông báo tuyển dụng của Sở Nội vụ Hà Tĩnh mời xem tại đây.

Phụ lục vị trí, chỉ tiêu, yêu cầu về ngành đào tạo tuyển dụng mời xem tại đây.

Chủ đề Thi tuyển công chức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast